สหกรณ์ผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ จ.นครราชสีมา แหล่งจำหน่ายพันธุ์ปลารายใหญ่ให้เกษตรกร เปิดมาแล้วกว่า 30 ปี สามารถสร้างรายได้ ได้เดือนละ 50,000 บาท

ที่ จ.นครราชสีมา สหกรณ์ผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ แหล่งจำหน่ายพันธุ์ปลารายใหญ่ให้เกษตรกร มีปลามากกว่า 30 สายพันธุ์ โดยผู้ที่เข้ามาซื้อมักจะกลับมาซื้ออีก เพราะพันธุ์ปลาของที่นี่มีความสมบูรณ์มาก ซึ่งนอกจากพันธุ์ปลาที่นำไปเพาะเลี้ยงแล้ว ยังมีพันธุ์ปลาสวยงามอีกด้วย

คุณทรงฤทธิ์ ภูมิรินทร์ หนึ่งในสมาชิกผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ กล่าวว่า เปิดจำหน่ายขายพันธุ์ปลามาแล้วมากกว่า 30 ปี พันธุ์ปลาที่ขายก็มีมากกว่า 30 ชนิด เช่น ปลาดุก ปลาช่อน ปลาหมอ ปลาตะเพียน ปลานิล ปลาบึก ที่เป็นหลักๆในการเพาะพันธุ์ ขณะที่ลูกค้าส่วนใหญ่ที่เข้ามาซื้อก็จะมีกลุ่มเกษตรกรเพาะพันธุ์ปลาที่เปิดเป็นฟาร์มใหญ่ๆ ส่วนใหญ่จะซื้อปลาดุกพันธุ์ดุกอุ๋ย ถ้าเป็นปลานิลก็จะพันธุ์จิตลดา

โดยทางสหกรณ์จะเอาพันธุ์ปลาใส่ไว้เป็นถุงใหญ่ๆ จำหน่ายทุกพันธุ์ปลาถุงละ100บาท แม้ว่าจะเป็นพันธุ์ปลาน้ำจืดตัวใหญ่ๆ อย่างเช่น ปลาบึก ปลาสวาย ก็ถุงละ 100 บาท เท่านั้น รายได้ในการจำหน่ายต่อเดือนนั้นก็อยู่ที่ 50,000 บาท ซึ่งต่อเดือนทางสหกรณ์สามารถขายพันธุ์ได้มากถึง 3000-5000 ตัว ซึ่งถ้านับเป็นถุงก็มากกว่า 100 ถุง

ถ้าใครสนใจพันธุ์ปลาหรืออยากจะปรึกษาทางด้านการเกษตรเพาะพันธุ์ปลาก็เรียนเชิญมาที่ ถ.เส้นสวายเรียง ที่จำหน่ายตรงข้ามกับวัดหนองจะบก อ.เมือง จ.นครราชสีมา

 

Cr.ศุภชัย/นครราชสีมา