คอมมานโด กองปราบปราม ร่วมกับ ป.ป.ส. เข้าตรวจค้น 13 จุด พื้นที่เป้าหมายยาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยในชุมชนย่านประเวศ พบผู้เสพ 2 คน ขณะที่เตรียมออกหมายจับ 1 ผู้ค้ารายย่อยในชุมชนอีกคน

ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ตำรวจกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการปราบปราม หรือคอมมานโด / เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) และเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วม 200 นาย ร่วมปฏิบัติการ "ยุทธการฟ้าสางที่กลางกรุง" เพื่อลงพื้นที่ตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายยาเสพติด รวม 13 จุดทั่วกรุงเทพมหานคร

จุดแรก เข้าตรวจค้นชุมชนเราะห์มาตุ้ลอิสลาม หรือชุมชนเกาะแขก เขตประเวศ โดยค้นบ้านเลขที่ 74 ซึ่งสืบสวนพบว่า นายสุริยา ซาท่าไม้ ผู้อาศัยบ้านหลังดังกล่าว เป็นเครือข่ายขบวนการยาเสพติด และมีหน้าที่ส่งยาในชุมชน แต่ไม่พบนายสุริยา พบเพียงหลานสาว ตรวจค้นพบยาบ้า 20 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระบอกไฟฉาย ปืนบีบีกัน 1 กระบอก ปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก และอื่นๆ

ต่อมา ค้นบ้านเลขที่ 74/1 พบนายอดิศักดิ์ คนึงชอบ และนายณัฐพงษ์ คนึงชอบ สอบถามยอมรับว่า เสพยาบ้า และเคยถูกจับกุมในคดีเสพยา ท้องที่ สน.ประเวศ เมื่อ 2 ปีก่อน ตรวจค้นพบเงินสดซ่อนอยู่ 5,000 บาท จึงควบคุมไปสอบปากคำ โดยเชื่อว่า เงินดังกล่าวมาจากการค้ายาเสพติด

นายบัณฑิต ลีลาพตะ ผู้อำนวยการส่วนบังคับใช้กฎหมาย ป.ป.ส. กล่าวว่า พบว่ามี 13 พื้นที่ในกรุงเทพมหานคร เป็นจุดแพร่ระบาดของยาเสพติด อาทิ เขตลาดกระบัง บึงกุ่ม ประเวศ ซึ่งจะออกหมายจับนายสุริยา ในข้อหาเกี่ยวกับอาวุธปืน และยาเสพติด และหามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดต่อไป

กองปราบเปิดปฏิบัติการฟ้าสางที่ประเวศบุกค้น 13 เป้าหมาย