เกิดเหตุ 3 โจรบุกจับ รปภ.ห้างจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังในเมืองอุบลราชธานี เพื่องัดเอาเงินสดจากตู้เอทีเอ็ม แต่ไม่สามารถเจาะเข้าไปในตัวเซฟได้ และยังพบข้อพิรุธจากคำบอกเล่าเหตุการณ์ของ รปภ.คนนี้หลายอย่าง

ตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี สอบสวนนายโยควง อรุณโรจน์ อายุ 46 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยห้างจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ถนนชยางกูร ต.ในเมือง อ.เมือง หลังแจ้งความว่าถูกคนร้ายจำนวน 3 คน บุกเข้าจับตัวไปขังไว้ ก่อนเข้าไปงัดตู้เซฟเอทีเอ็มของธนาคารกรุงเทพ จำกัด และธนาคารกสิกรไทยจำกัด ซึ่งตั้งอยู่ในโชว์รูมด้านหน้า

แต่คนร้ายสามารถงัดบานประตูเหล็กปิดแผงควบคุมระบบคอมพิวเตอร์การทำงานของตู้ได้ แต่ไม่สามารถงัดเข้าไปในเซฟชั้นที่สองที่ใช้เป็นตู้เก็บเงินสด ก่อนคนร้ายจะหลบหนีไป เพราะใกล้เช้าแล้ว คนร้ายจึงย้อนกลับมาหานายโยควง เพื่อถอดเอาเซฟเวอร์ของกล้องทีวีวงจรปิดไป และจับตัวนายโยควงขึ้นมาปลดกุญแจมือด้านซ้ายออก เพื่อไปคล้องกับบานพับของประตูห้องทำงาน รปภ.ก่อนพากันหลบหนีไป

ทั้งนี้ นายโยควงก็อ้างว่า ได้ใช้มีดพับสะเดาะกุญแจมือ ก่อนโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

เบื้องต้น ตำรวจยังไม่เชื่อคำให้การของ รปภ.ทั้งหมด จึงเชิญตัวนายโยควงมาให้ปากคำเพิ่มเติม เพื่อใช้เป็นข้อมูลติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุงัดตู้เอทีเอ็มครั้งนี้ต่อไป

คุมตัว รปภ. สอบเพิ่ม หลังให้การมีพิรุธคดีงัดเซฟ