เจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งช่วยเหลือวัวแม่ลูกอ่อนในสภาพอิดโรย หลังตกร่องระบายน้ำริมถนน นานกว่า 3 วัน และเมื่อขึ้นมาได้ แม่วัวตกใจ วิ่งไล่ขวิดเจ้าหน้าที่แตกกระเจิง

เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยจังหวัดลำปาง วิ่งหนีแม่วัวลูกอ่อนที่กำลังไล่ขวิด เนื่องจากแม่วัวตกใจ เพราะหวงลูก หลังจากก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย ได้ให้ความช่วยเหลือแม่วัวตัวนี้ ที่ตกลงไปในบริเวณร่องน้ำ ริมถนน ทางเข้าเหมืองแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง และไม่สามารถขึ้นมาได้ เนื่องจากทางค่อนข้างชัน และวัวทั้งคู่มีอาการอิดโรย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย ได้ใช้เชือก 2 เส้น คล้องคอและลำตัวแม่วัว ก่อนจะช่วยกันดึงขึ้นมาได้สำเร็จ โดยทันทีที่ขึ้นจากร่องน้ำ แม่วัวคุกเข่าลงและมีน้ำตาไหล แต่เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัย ช่วยแก้เชือกออกจากตัว ด้วยความตกใจ แม่วัวจึงวิ่งไล่ขวิดเจ้าหน้าที่ที่ยืนล้อมรอบอยู่ จนวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง จากนั้น แม่วัวได้วิ่งหนีเข้าป่าไป

ขณะที่เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยอีกชุดหนึ่ง ได้ไปช่วยเหลือลูกวัวที่นอนหมดแรงอยู่ใกล้กัน โดยนำขึ้นรถ และนำไปปล่อยไว้ ใกล้กับบริเวณที่แม่วัวยืนอยู่

เบื้องต้นยังไม่ทราบว่า ใครเป็นเจ้าของวัวแม่ลูกอ่อนคู่นี้ แต่คาดว่า น่าจะพลัดหลงจากฝูง เข้ามาบริเวณเหมือง และตกลงไปในร่องน้ำริมถนน

ระทึก!! แม่วัวไล่ขวิดกู้ภัย หลังเข้าช่วยเหลือจากการตกร่องระบายน้ำ