คณะกรรมการวัดลี จังหวัดพะเยา เรียกร้องผู้รับเหมา เร่งแก้หลังคาพิพิธภัณฑ์เวียงพยาววัดลี หลังนำรถดับเพลิง มาฉีดน้ำพิสูจน์ และพบมีรอยรั่วหลายสิบจุด

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองพะเยา ต้องเข้าทำการฉีดน้ำ เพื่อทดสอบหลังคาของอาคารพิพิธภัณฑ์เวียงพยาว ภายในวัดลี ตำบลเวียง อำเภอเมืองพะเยา ที่กำลังก่อสร้างอยู่ โดยในส่วนของหลังคาอาคาร ได้ทำการก่อสร้างเสร็จสิ้นแล้ว และผ่านการตรวจงานจากกองช่างเทศบาลเมืองพะเยาเป็นที่เรียบร้อย

แต่คณะกรรมการของวัด เกิดการข้องใจว่า การก่อสร้างหลังคา ไม่เป็นไปตามแบบที่ต้องการ เนื่องจากบริเวณที่เหล็กรับน้ำหนักหลังคา เกิดอาการโค้งแอ่น รวมทั้งยังมีรอยรั่ว ที่สามารถสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจนหลายจุดมาก ++++ ทางคณะกรรมการวัด จึงได้บอกให้ผู้รับเหมาดำเนินการแก้ไขแล้ว แต่ไม่เป็นผล คณะกรรมการของวัด จึงร้องขอให้ทางอำเภอ เข้าทำการตรวจสอบว่า เกิดการรั่วของน้ำหรือไม่

ด้านนายประยงค์ ทองสิงห์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองพะเยา พร้อมด้วยนายสงวน มาตรนอก วิศวกรผู้ควบคุมงานเทศบาลเมืองพะเยา และคณะกรรมการวัดลี จึงเข้าทำการตรวจสอบ โดยนำรถดับเพลิงมาทำการฉีดพ่นน้ำ ให้ตกลงบนหลังคา และพบว่า บริเวณหลังคาตลอดทั้งหลัง มีรอยรั่วอยู่ทั่วบริเวณ จำนวนหลายสิบจุด

ทางเจ้าหน้าที่จึงให้ทางผู้รับเหมา ทำการบันทึกข้อตกลง ที่จะทำการซ่อมแซมบริเวณหลังคาอาคารดังกล่าว ให้สามารถใช้งานได้ และจะเข้าทำการทดสอบอีกครั้ง หลังการซ่อมแซมเสร็จสิ้น

Cr.ศาสนพล // พะเยา