รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ไปเกาะเต่า คลี่ปมนักท่องเที่ยวสาวเบลเยี่ยม เสียชีวิตด้วยการผูกคอ สั่งตามหาตัวเพื่อนชายคนสนิท ที่เข้าเข้ากลุ่มลัทธิ "สัตยะ สาอี บาบา" ด้วยกัน

ต้องคลี่คลายให้ได้!!! พล.ต.ต.ชลิต ถิ่นธานี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เดินทางพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อคลี่คลายคดี พบศพ นักท่องเที่ยวสาวชาวเบลเยี่ยมอายุ 30 ปี เสียชีวิตด้วยการผูกคอห้อยกับต้นไม้ ในป่าละเมาะ เมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งสื่อต่างประเทศได้นำเสนอข่าว ถึงความไม่ชอบมาพากลในการเสียชีวิตของ นักท่องเที่ยวสาวรายนี้

โดย พล.ต.ต.ชลิต สั่งกำชับให้เร่งติดตามเพื่อนหนุ่มของผู้เสียชีวิต สัญชาติเยอรมัน ที่เป็นเพื่อนสนิท และได้เข้ากลุ่มลัทธิสัตยะ สาอี บาบา ด้วยกัน ซึ่งหากพบตัว อาจจะทำให้ทราบถึงสาเหตุของการเสียชีวิตได้ นอกจากนี้ได้สั่งให้เร่งติดตามสืบหาข้อมูลในคดี ให้รอบด้าน เพื่อให้คลายข้อสงสัยของสังคม ทั้งในประเทศ และ ต่างประเทศ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวบนเกาะเต่า

ขณะเดียวกัน นายสุนทร ศรีสังข์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะเต่า เสนอให้มีการตรวจสอบสื่อออนไลน์ท้องถิ่นสื่อหนึ่ง ที่นำเสนอคดีดังกล่าวลักษณะทำให้เกาะเต่าถูกมองว่าไม่ปลอดภัย ทำลายภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวของเกาะเต่า โดยขอให้ตรวจสอบว่าข้อมูลที่มาของแหล่งข่าว มีความน่าเชื่อถือมากน้อยขนาดไหน