นักการภารโรง พาหลานชาย 2 คน มาอยู่เป็นเพื่อนเข้าเวร ที่โรงเรียนช่วงวันหยุด เผลอปล่อยทั้งคู่อยู่ตามลำพัง ก่อนเรียกหาไม่พบ ออกค้นเจอกลายเป็นศพกอดกันจมน้ำเสียชีวิต

ตำรวจภูธรนาแก พร้อมแพทย์เวร เข้าชันสูตรศพเด็กชายอายุ 10 ปี และศพเด็กชายอายุ 7 ปี ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน สภาพไม่พบร่องรอยบาดแผล หลังชวนกันเล่นน้ำในสระหลังโรงเรียนแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลพิมาน อำเภอนาแก จังหวัดนครพนม จมน้ำลึกประมาณ 3 เมตร เสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำร่างขึ้นจากสระ ตรวจสอบดังกล่าว

สอบสวนนายวีรชัย คล่องดี อายุ 58 ปี นักการภารโรงของโรงเรียนดังกล่าว ซึ่งเป็นตาของเด็กทั้ง 2 คน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้พาหลานทั้ง 2 คน มาเข้าเวรอยู่ที่โรงเรียนด้วย ในช่วงวันหยุด

จากนั้นไปทำธุระ ปล่อยให้เด็กทั้ง 2 อยู่ตามลำพัง จนกระทั่งใกล้เวลาจะกลับบ้าน เรียกหาหลานชายทั้ง 2 คนไม่เจอ จึงออกตามหา กระทั่งพบรองเท้าถอดทิ้งไว้ริมสระน้ำ ด้านหลังโรงเรียน จึงให้ชาวบ้านมาช่วยค้นหา จนพบศพจมน้ำเสียชีวิต ในก้นสระ สภาพยังกอดกันแน่นเสียชีวิต

เบื้องต้น เชื่อว่า จะชวนกันลงไปเล่นน้ำ และพลัดตกลงจุดน้ำลึก และว่ายน้ำไม่เป็น ก่อนจมน้ำเสียชีวิต สร้างความเศร้าสลดใจให้กับครอบครัว และชาวบ้านเป็นอย่างมาก

2 เด็กชายเล่นน้ำในสระหลังโรงเรียน พบเป็นศพกอดกันเสียชีวิต