ชาย อายุ 40 ปี ชาวจังหัดสุรินทร์ เสียชีวิตอยู่ภายในบ้านพัก หลังพี่สาว ไม่พบหน้ามานาน 4 วัน เบื้องต้น คาดว่า เสียชีวิตจากโรคประจำตัว และ ดื่มสุรา

ตำรวจ สภ.รัตนบุรี อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ พร้อมหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดรัตนบุรี เข้าตรวจสอบเหตุมีผู้เสียชีวิต ภายในบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่ อำเภอรัตนบุรี ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านชั้นเดียวปลูกอยู่ภายในสวน ภายในบ้าน พบศพ ชาย อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ภายในบริเวณที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือ อาวุธใดๆ ตกอยู่ มีเพียงขวดสุราขาว ที่เหลืออยู่ครึ่งขวด ตั้งอยู่กับพื้นข้างเตียงนอน คาดว่า เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 - 4 วัน

พี่สาว ผู้เสียชีวิต ซึ่งปลูกบ้านติดกัน ห่างกันเพียง 4 เมตร บอกว่า ผู้เสียชีวิต เป็นน้องชาย มีโรคประจำตัว คือ โรค HIV และ ติดสุรามานานแล้ว รวมทั้ง ยังมีอาการทางประสาทด้วย ซึ่งเมื่อดื่มสุรา แล้ว จะชอบเอะอะโวยวายเสียงดังโมโหร้าย แต่ไม่เคยทำร้ายใคร ก่อนเกิดเหตุเห็นน้องชาย ออกไปตกเบ็ดในนาข้าว ก่อนจะกลับเข้าบ้านไปเมื่อ 3 ถึง 4 วันก่อน จากนั้นก็ไม่ได้เห็นหน้ากันอีก แต่ไม่ได้ผิดปกติแต่อย่างใด เพราะปกติน้องชายจะอยู่แต่ภายในบ้าน กระทั่ง หลานชาย เห็นว่า หายไปหลายวัน จึงไปดู แต่พบว่าเสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ สันนิษฐาน ว่า ผู้เสียชีวิตซึ่งมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว อาจจะดื่มสุราอย่างหนักจนกระทั่งเสียชีวิต ญาติไม่ติดใจในสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้ โดยจะขอนำร่างผู้เสียชีวิตไปฌาปนกิจที่วัดทันที เนื่องจากสภาพศพไม่สามารถเก็บไว้ได้

ชาย วัย 40 ปี หายตัวไป 4 วัน พี่สาวไปพบเสียชีวิตอยู่ในบ้าน