นักเรียน โรงเรียนทาขุมเงินวิทยาคาร จังหวัดลำพูน กว่า 300 คนร่วมตัวประท้องขับไล่ ผู้อำนวยการโรงเรียน เพราะ ไม่พอใจการบริหารงาน และพฤติกรรมส่วนตัว

นักเรียน โรงเรียนทาขุมเงินวิทยาคาร อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน ชั้น ม.1 ถึง ม.6 จำนวนกว่า 300 คน ได้รวมตัวกัน ในห้องประชุมของโรงเรียน ร้องเพลงมาร์ทของโรงเรียน พร้อมถือแผ่นป้าย ประท้วงขับไล่ นายสมศักดิ์ เจริญธนฤทธิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน เนื่องจากไม่พอใจการบริหารงาน รวมถึงพฤติกรรมส่วนตัวที่ไม่เหมาะสม โดยนักเรียนได้ส่งเสียงโห่ไล่ตลอดเวลา

ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้ประชุมร่วมกับ คณะกรรมการโรงเรียน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ –ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมชีแจงว่า เรื่องราวทั้งหมดที่ถูกกล่าวหา ทั้งเรื่องการบริหารงาน เรื่องงบประมาณของโรงเรียน และพฤติกรรมส่วนตัว ยืนยันทำถูกต้องตามระเบียบราชการ

ล่าสุด ที่ประชุม เสนอให้ ผอ. โรงเรียน ลาพักผ่อนเป็นเวลา 5 วัน และเตรียมย้ายให้ไปประจำอยู่โรงเรียนอื่น โดยต้องรอให่มีหนังสือออกมาอย่างเป็นทางการภายในสิ้นเดือน กันยายนนี้ และได้นำเรื่องนี้ไปชี้แจงกับนักเรียนทราบ พร้อมให้กลับเข้าห้องเรียนหนังสือตามปกติ ในที่สุดนักเรียนจึงยอมสลายตัวไป