คนขับรถโดยสาร แวะจอดรถเพื่อปัสสาวะ ริมปากทางเข้าภูทับเบิก เหยียบกับดักระเบิดปริศนาเสียชีวิต ขณะที่นักท่องเที่ยวเจ็บ 2 คน

ทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบเหตุระเบิด บริเวณทางแยกปากทางเข้าภูทับเบิก ตำบลวังบาล อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ พบศพคนขับรถโดยสารนอนเสียชีวิต ใกล้กันพบเศษระเบิดกระเด็นถูกรถนักท่องเที่ยวเสียหาย จึงได้ปิดกั้นพื้นที่ เพื่อความปลอดภัย ขณะที่มีชาวบ้านและนักท่องเที่ยว พากันมามุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก

จากการสอบถาม ทราบว่า ผู้เสียชีวิตได้ขับรถโดยสารรับนักท่องเที่ยว เพื่อเดินทางไปภูทับเบิก เมื่อถึงจุดเกิดเหตุคนขับรถได้แวะจอดรถข้างทาง เพื่อไปปัสสาวะในป่าริมทาง

ก่อนจะเหยียบระเบิดไม่ทราบชนิด จนเสียชีวิต โดยแรงระเบิด ยังทำให้นักท่องเที่ยวหญิงที่นั่งโดยสารมาด้วย บาดเจ็บ 2 คน เจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลหล่มเก่า ไปก่อนหน้านี้แล้ว เบื้องต้น คาดว่า เป็นอุบัติเหตุ ไม่ใช่ความขัดแย้ง หรือมีผู้ต้องการสร้างสถานการณ์ความปั่นป่วนแต่อย่างใด

ด้านนายวันชัย ชยารมณ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 16 บ้านทับเบิก ระบุว่า น่าจะเป็นระเบิดที่ตกค้างตั้งแต่สมัยที่ภูทับเบิก ยังเป็นเขตพื้นที่สมรภูมิการสู้รบ แต่เนื่องจากพื้นที่บางส่วน ยังเป็นป่ารถทึบ ทำให้ไม่มีการเก็บกู้ หรือเก็บกู้ได้ลำบาก จึงตกค้างอยู่ในพื้นที่ และในช่วงเกิดเหตุ เป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวหนาแน่น เพราะเดินทางมาชมทะเลหมอก ในช่วงวันหยุดปลายสัปดาห์

Cr.การันต์ // เพชรบูรณ์

หนุ่มแวะปัสสาวะริมทางเข้าภูทับเบิก เหยียบระเบิดเสียชีวิต 1 เจ็บ 2