ชายชาวฝรั่งเศส วัย 69 ปี ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ภายในบ้านพักที่ จังหวัดกาฬสินธุ์ คาดเครียดโรคประจำตัว

ตำรวจภูธรกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย เข้าตรวจสอบเหตุคนยิงตัวตาย ภายในบ้านหลังหนึ่งในอำเภอกมลาไสย ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีชาวบ้านมุงดูเหตุการณ์อยู่รอบบริเวณนอกบ้านจำนวนมาก

ภายในบ้านบริเวณห้องโถง พบศพนายฌอง มารี อายุ 69 ปี ชาวฝรั่งเศส ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด จุด 357 จำนวน 1 นัด เข้าที่บริเวณหน้าผากทะลุศีรษะ นั่งเสียชีวิตอยู่บนรถเข็น สภาพไม่สวมเสื้อผ้า มีเพียงผ้าขนหนูผืนเดียว ปิดตรงบริเวณอวัยวะเพศเท่านั้น

ใกล้กันพบอาวุธปืนขนาดจุด 357 ตกอยู่ และพบหัวกระสุนปืนขนาดเดียวกัน 1 นัด ตกอยู่ใกล้กับศพผู้ตาย ตรวจสอบบริเวณรอบบ้าน ไม่มีร่องรอยการต่อสู้หรือรื้อค้นสิ่งของ เบื้องต้น คาดว่า น่าจะเป็นการยิงตัวตาย

การสอบสวนทราบว่า นายฌอง มารี ได้อยู่กินฉันท์สามีภรรยากับคนไทย อายุ 41 ปี นานหลายปีแล้ว โดยก่อนเหตุ เมื่อช่วงเย็น นายฌอง ได้ให้เงินภรรยาไปซื้อกับข้าวที่ตลาดเหมือนเช่นทุกวัน

แต่วันนี้กลับให้เงินภรรยาไปซื้อกับข้าวหมดกระเป๋า จากที่เคยให้ครั้งละ 1,000 บาท ซึ่งภรรยาไม่ได้เอะใจอะไร และให้นายฌอง อยู่บ้านเพียงลำพัง

จากนั้น ชาวบ้านได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงจึงออกมาดู พบว่า นายฌอง ยิงตัวเองเสียชีวิตบนรถเข็นแล้ว จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

ขณะที่จากการสอบถามพยานในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า น่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย เนื่องจากผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งโรคหัวใจ โรคซึมเศร้า และล่าสุดขาไม่มีแรงจนเดินไม่ได้

โดยผู้เสียชีวิต เคยบ่นกับภรรยาหลายครั้งว่า ป่วยเป็นโรคแล้วคงไม่หายเป็นปกติ จึงอาจจะเกิดความเครียด และตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงตัวตายดังกล่าว

ชายชาวฝรั่งเศสใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตภายในบ้านพักที่กาฬสินธุ์