คนร้ายลอบวางระเบิดทหารพราน ขณะเดินทางเท้าลาดตะเวน ในพื้นที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ส่งผลให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 เจ็บ 1 และชาวบ้านเจ็บสาหัสอีก 1

เจ้าหน้าที่ กองกำลังผสมอำเภอบาเจาะ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ลงพื้นที่เหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดปฎิบัติการหน่วยเฉพาะกิจ นาวิกโยธินกองทัพเรือ ขณะออกลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ส่งผลให้อาสาสมัครทหารพราน อนันต์ วิเชียรทอง เสียชีวิต 1 นาย และอาสาสมัคร ยุทธนา ทองเย็น บาดเจ็บ1 นาย ส่วนชาวบ้านได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ไปก่อนหน้านี้

ที่เกิดเหตุพบอนุภาพของระเบิด ทำกิ่งไม้หักเสียหาย และมีคราบเขม่าดินติดทั่วบริเวณ มีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก น้ำหนัก 20 กิโลกรัม ตกเกลื่อนพื้น และซากอาวุธปืนเอ็ม 16 หมวกเหล็กและกองเลือดตกอยู่ พบรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตกในทุ่งนาห่างจากจุดเกิดเหตุ 5 เมตร

สอบสวนทราบว่า ขณะเจ้าหน้าที่ทหารพราน รวม 8 นาย ได้ขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์4 คัน ออกจากฐานในพื้นที่ เพื่อลาดตระเวนความเรียบร้อย เมื่อถึงที่เกิดเหตุมีคนร้ายแฝงตัวในป่าริมทาง ก่อนใช้วิทยุสื่อสาร จุดชนวนระเบิดจนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

คนร้ายลอบวางระเบิดทหารพราน อ.บาเจาะ ตาย 1 เจ็บ 2