ผลการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ ของโครงกระดูกที่พบในป่าข้างทางขึ้นเนิน 500 สามเหลี่ยมมรกต จังหวัดอุบลราชธานี ออกมาแล้ว พบว่าเป็นของ "ผอ.อ้อย" จริง โดยทางตำรวจเตรียมแจ้งข้อหากับ "ผู้กองเหน่ง"เพิ่มเติมอีก 2 ข้อหาหนัก จากเดิม 8 ข้อหา

ที่บ้านซำเม็ง ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของ นายบุญเลิศ และ นางแหลม อุ่นอ่อน พ่อและแม่ของ นางสาวจุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน หรือ "ผอ.อ้อย" ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนตำบลชำ ที่หายตัวอย่างมีเงื่อนงำนานกว่า 3 เดือน

ได้มีบรรดาญาติพี่น้องและชาวบ้านซำเม็ง พากันมาติดตามข่าว หลังจากที่มีข่าวจากทางสื่อมวลชน แจ้งว่า ขณะนี้ผลการตรวจดีเอ็นเอ จากกะโหลกและกระดูกต้นขา ที่ถูกค้นพบบริเวณทางขึ้นเนิน 500 ห่างจากฐานอนุพงศ์ ในจังหวัดอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมานั้น เป็นดีเอ็นเอที่ตรงกับ "ผอ.อ้อย" จริง

โดย นางแหลม อุ่นอ่อน แม่ของ ผอ.อ้อย กล่าวว่า ตนไม่รู้สึกแปลกใจหรือตื่นเต้นดีใจ ที่ผลการพิสูจน์ดีเอ็นเอศพที่พบมีดีเอ็นเอตรงกันกับดีเอ็นเอของ ผอ.อ้อย เนื่องจากตนและครอบครัว ญาติพี่น้องทุกคนมั่นใจอย่างเต็มที่ว่าศพที่พบคือศพของ ผอ.อ้อยอย่างแน่นอน

หลังจากนี้ทางครอบครัว ก็จะรับศพของ ผอ.อ้อย กลับมาประกอบพิธีทางศาสนา ที่บ้านของ นางสาวหมายปอง อุ่นอ่อน พี่สาวของ ผอ.อ้อย ต่อไป เนื่องจากว่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านที่ ผอ.อ้อย จัดพิธีแต่งงานกับ นายวิทยา เกษแก้ว (สามี) และ เป็นบ้านที่ ผอ.อ้อย อยู่มาตลอด นับตั้งแต่ย้ายกลับมาจากจังหวัดเชียงใหม่

อย่างไรก็ตามขณะนี้มีรายงานว่า ทางพนักงานสอบสวนเตรียมที่จะยื่นเรื่องขอฝากขังครั้งที่ 2 กับ ร้อยเอก ศุภชัย ภาโส หรือ "ผู้กองเหน่ง" นายทหารสังกัดกรมทหารราบที่ 6 อำเภอวารินชำราบ ผู้ต้องหาในคดีนี้ โดยเบื้องต้นถูกแจ้ง 8 ข้อหา

และหลังจากที่พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งผลการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอของ ผอ.อ้อย อย่างเป็นทางการแล้ว ทางพนักงานสอบสวนก็จะทำการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับ "ผู้กองเหน่ง" อีก 2 ข้อหาหนัก คือ ข้อหาฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และข้อหาซ่อนเร้นอำพรางศพ

และคาดว่าพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นข้อหาที่ร้ายแรงและคดีนี้อยู่ในความสนใจของประชาชน ซึ่งหากได้รับการประกันตัวอีก เกรงว่าอาจไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน รวมทั้งหวั่นเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีอีกด้วย

  • ผลดีเอ็นเอกระดูกที่พบในป่าช่องบกยืนยันแล้ว ใช่ "ผอ.อ้อย"
  • ผลดีเอ็นเอกระดูกที่พบในป่าช่องบกยืนยันแล้ว ใช่ "ผอ.อ้อย"