ตำรวจนครพนมจับนายศักดิ์ชัย จันแดง อายุ 39 ปี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 4,038 เม็ด ขณะมารอส่งยา บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร อ.ธาตุพนม โดยอาศัยช่วงที่เจ้าหน้าที่ติดภารกิจงานบุญนมัสการองค์พระธาตุพนม ลักลอบนำยาบ้าจาก สปป.ลาว มาส่งขายให้ลูกค้าฝั่งไทย

ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 235 อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พ.ต.ท.ชนทัต เทียมนาก ผบ.ร้อย ตชด. 235 อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พร้อมด้วย พ.ต.อ.วัชรพงษ์ ฉายวัฒนะ ผกก.สภ.ธาตุพนม นาวาโท บรรพต มุ่งหามณี หัวหน้าสถานีเรือ นรข.อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนปราบปราบยาเสพติด แถลงการณ์จับกุม นายศักดิ์ชัย จันแดง อายุ 39 ปี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 4,038 เม็ด โดยจับกุมได้หลังสืบทราบว่า ผู้ต้องหาเป็นเครือข่าวค้ายาบ้าข้ามชาติ มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยจะลักลอบนำยาบ้ามาจาก สปป.ลาว เพื่อนำมาส่งขายให้ลูกค้าฝั่งไทย และในช่วงนี้จะฉวยโอกาสในช่วงงานนมัสการองค์พระธาตุพนม ประสานติดต่อนำยาบ้ามาพักส่งให้ลูกค้า โดยเจ้าหน้าที่วางแผนสืบสวนติดตามจับกุมได้ ขณะขับรถจักรยานยนต์ มารอส่งยาบ้า บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม

เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับจ้างจากนายทุนชาวลาวที่เคยรู้จักกันมาก่อน เป็นเงินจำนวน 5,000 บาท ให้ไปรับยาบ้า ที่ลักลอบนำมาทางเรือหางยาวริมฝั่งแม่น้ำโขง เขตพื้นที่ บ้านนาทาม ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เพื่อนำมารอส่งให้ลูกค้าไทย ตามนัดหมาย โดยอาศัยช่วงงานบุญนมัสการองค์พระธาตุพนม ที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก บวกกับเจ้าหน้าที่ติดภารกิจดูแล อำนวยความสะดวกประชาชน จึงเป็นโอกาสในการขนส่งยาบ้า แต่พลาดมาถูกจับกุมได้ ซึ่งทางตำรวจจะได้เร่งสอบสวนขยายผล ติดตามผู้ร่วมขบวนกาสรมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมประสานหน่วยงานเกี่ยวข้อง เพิ่มมาตรการเข้มในการสกัดกั้นปราบปราม จับกุม ในพื้นที่เสี่ยง โดยเฉพาะในช่วงงานเทศกาล

 

Cr.พัฒนพงษ์/นครพนม