จับสึกพระลูกวัด อายุ 27 ปี นำโลโก้สมาคมอยุธยารวมใจ เรี่ยไรหาเงินเข้ากระเป๋าผ่านโลกโซเชียล พบเคยนำยาบ้าผสมชาเย็นให้เจ้าอาวาสฉัน

พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร และเจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา ทำการสึกพระศิลา แก้วศรี อายุ 27 ปี พระลูกวัดไชยภูมิ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังนำโลโก้สมาคมอยุธยารวมใจ เชิญชวนบริจาคเงินก่อตั้งสมาคมจิตอาสา สมทบทุนซื้ออุปกรณ์กู้ภัย เพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อโอนเงินบริจาค

นายศิลา ยอมรับว่า บวชมาได้ 9 วัน ได้ใช้ตราสัญลักษณ์หาเงินตั้งกองทุน ไม่ได้เจตนาที่จะหลอกลวง แต่ไม่ได้แจ้งกับสมาคมอยุธยารวมใจ โดยนำมาตั้งชื่อเองโดยไม่ได้ขออนุญาต และจดทะเบียนอย่างถูกต้อง แต่ยังไม่มีใครโอนเงินบริจาคมาให้

ทั้งนี้ ได้ขอโทษที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ และจะไม่ทำเช่นนี้อีก ทางสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา จึงให้อภัย ไม่ติดใจเอาความ

เบื้องต้นตำรวจพบประวัติ เคยบวชที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดสุพรรณบุรี มา 3 พรรษา ก่อเหตุนำยาบ้าผสมกับชาเย็นให้เจ้าอาวาสวัดฉัน ก่อนแจ้งความจับเจ้าอาวาส หลังแค้นที่เจ้าอาวาสไม่ให้จำวัดต่อ แต่เจ้าอาวาสรอดมาได้ เพราะมีหลักฐานวงจรปิด ก่อนจะมาก่อเหตุดังกล่าว จึงควบคุมตัวไปสึก และดำเนินคดีตามกฎหมาย

จับสึกพระนำโลโก้กู้ภัยไปเรี่ยไรหาเงิน พบเคยนำยาบ้าให้เจ้าอาวาสฉัน