ชาวบ้านภายในหมู่บ้านทิมเรืองเวช จังหวัดสมุทรปราการ เดือดร้อนประสบปัญหาน้ำท่วมขัง และน้ำเน่าเสียส่งกลิ่นเหม็นนานนับปี วอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ หลังเคยร้องเรียนไปแล้วแต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข

ชาวบ้านภายในหมู่บ้านทิมเรืองเวช หมู่ 2 ซอยประชาอุทิศ 90 แยก 2 ตำบลบ้านคลองสวน อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ร้องต่อผู้สื่อข่าวเป็นครั้งที่ 2 หลังเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมขังถนนรอบหมู่บ้าน สูงประมาณ 30 เซนติเมตร จนตะไคร่น้ำจับพื้นถนนเป็นเวลานานแรมปี ทำให้ส่งกลิ่นเน่าเหม็นทั่วบริเวณ

ที่ผ่านมา เคยทำหนังสือร้องเรียนไปตามหน่วยงานที่รับผิดชอบ ให้เข้ามาช่วยเหลือดูดน้ำให้ แต่ได้รับคำตอบว่า เครื่องสูบน้ำเสียหาย และอยู่ระหว่างการซ่อมแซม จนกระทั่งเวลาผ่านมากว่า 5 เดือนแล้ว ที่ทาง อบต.บ้านคลองสวน จะเข้ามาดำเนินการ แต่ก็ยังไม่มีการดำเนินการแต่อย่างใด

นางกรรฎา ลวนะภานนท์ อายุ 60 ปี ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน เล่าว่า ขณะนี้ชาวบ้านหมู่บ้านทิมเรืองเวช กำลังประสบเดือดร้อนจากน้ำเน่าเสียท่วมขังถนนในหมู่บ้านเป็นเวลานาน ทำให้มีปัญหาทั้งด้านสุขภาพ และไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางเข้า-ออกหมู่บ้าน นอกจากนี้ ยังมีรถจักรยานยนต์ประสบอุบัติเหตุลื่นล้มมาแล้วหลายราย

หลังจากเคยร้องเรียนไปแล้วครั้งหนึ่ง ก็มีเพียงเจ้าหน้าที่นำฝาท่อมาปิดให้เท่านั้น และนำเครื่องสูบน้ำเครื่องเล็ก ๆ มาสูบน้ำให้ จึงอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลแก้ปัญหาน้ำเน่าเสีย และท่วมขัง

ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุจักรยานยนต์ล้มคว่ำ และมีคนเสียชีวิต หรือผู้พักอาศัยเจ็บป่วยไปมากกว่านี้ และหากยังไม่มีหน่วยงานมาช่วยเหลือ ก็จะรวมตัวกันประท้วง และทำหนังสือร้องเรียนถึงรัฐบาลให้เข้ามาดูแลต่อไป

ชาวสมุทรปราการสุดทน!! น้ำเน่าท่วมขังนานนับปี วอนหน่วยงานช่วยเหลือ