หนุ่มสองแคว ศิลปินวาดรูป ปิ๊งไอเดียคิดเมนูอาหารฟิวชั่นใหม่ "ซูชิไข่มดแดง" สไตล์อีสาน รสชาติอร่อย หลังโพสต์ลงในสื่อสังคมออนไลน์ไลน์ของชาวจังหวัดพิษณุโลก จนทำให้ลูกค้าสนใจแห่มารับประทานจนเกลี้ยง ถึงขนาดต้องสั่งจองล่วงหน้าวันต่อวัน

วันที่ 14 มี.ค.2561 ที่จังหวัดพิษณุโลก มีเมนูอาหารฟิวชั่นใหม่ ที่ได้รับการพูดถึงในสื่อสังคมออนไลน์นั้นก็คือ เมนู ซูชิไข่มดแดง และมีผู้คนพากันมารับประทานกันมากจนไม่เพียงพอที่จะขายและต้องสั่งจองล่วงหน้าวันต่อวันจึงจะได้รับประทาน

ซูชิไข่มดแดง เป็นผลงานการดัดแปลงเมนูอาหาร ของ นายอรรถวุฒิ บุญจันทร์ หรือ กอล์ฟ อายุ 35 ปี ชาวจังหวัดตาก อาชีพศิลปินวาดรูป และยังใช้เวลาว่างเป็นพ่อครัว เปิดร้านแกลอรี่และอาหาร เครื่องดื่ม ชื่อว่า ร้านโวยวาย อยู่ภายในศูนย์อาหาร สวนดีปาร์ค ถนนสิงหราชเดโชชัย ตำบลบ้านคลอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก 

นายอรรถวุฒิ บอกว่า เมื่อวานนี้ตนเองมีโอกาสได้ไปเดินตลาดใต้ ริมแม่น้ำน่านในช่วงเช้า ได้พบเจออาหารป่าช่วงฤดูร้อน คือไข่มดแดงและผักหวาน จึงคิดหาวิธีจะดัดแปลง ทำเมนูอาหารฟิวชั่นเพิ่มเติม เพราะหากเป็น แกงส้มผักหวานไข่มดแดงหรือยำไข่มดแดงนั้น สามารถหารับประทานได้จากร้านทั่วไป จึงทดลองซื้อไข่มดแดงสดๆจากตลาด มาทำเป็นเมนู ซูชิไข่มดแดง ที่ราดด้วยข้าวคั่วพริกคั่วและน้ำยำ สไตล์อีสานหรือลาบ ซึ่งรสชาติของซุชิไข่มดแดง มีกลิ่นหอมข้าวคั่วและเผ็ดร้อนจากพริกคั่วใหม่ๆ ทำให้ช่วยตัดรสชาติเปรี้ยวและมันของไข่มดแดงได้เป็นอย่างดี และเมื่อรับประทานแล้วจะมีอรรถรสคล้ายลาบน้ำตกอีสาน เมื่อเคี้ยวไข่มดแดงจะกรุบกรอบอร่อยมาก 

โดยเมื่อวานนี้ทางร้านได้ทดลองทำ ซูชิไข่มดแดง เสร็จจึงนำไปโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ของชาวจังหวัดพิษณุโลก ก็มีผู้สนใจเข้ามารับประทานที่ร้านกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งการจะทำ ซูชิไข่มดแดงให้อร่อยนั้นจะต้องใช้ไข่มดแดง สดๆ ไม่แช่แข็ง ทางร้านจึงเปิดให้ลูกค้าสั่งจองล่วงหน้าวันต่อวัน เพราะทางร้านจะซื้อไข่มดแดงมาทำซูชิ เท่าที่ลูกค้าสั่งจองหรือวันละประมาณ 10 ชุดเท่านั้น ส่วนราคา ซูชิไข่มดแดง ขายชุดละ 99 บาท และในช่วงฤดูร้อนนี้ ที่ร้านโวยวาย ยังมี เครื่องดื่มตามฤดูกาล คือ มะปรางปั่น เครื่องดื่มคลายของร้านก็ได้รับความนิยม เช่นเดียวกัน มีผู้ที่ชื่นชอบรสชาติเปรี้ยวหวานของมะปรางสั่งซื้อไปรับประทานในช่วงอากาศร้อนๆตลอดทั้งวัน 

สำหรับผู้ที่ต้องการรับประทาน ซูชิไข่มดแดง สามารถโทรศัพท์สอบถามและสั่งจองได้ที่ ร้านโวยวาย หมายเลข โทรศัพท์ 0892677603 

 

คลิป https://www.facebook.com/newsthaich8/videos/1635457056502546/?t=6 

 

Cr.ชนกพงศ์/พิษณุโลก