ญาติแรงงานชาวเมียนมา 20 ศพ เดินทางมาตรวจดีเอ็นเอ เพื่อใช้ยืนยันตัวตนศพ พร้อมทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณกลับบ้านตามความเชื่อ

ญาติของผู้เสียชีวิต 20 ศพ จากเหตุไฟไหม้รถทัวร์ที่จังหวัดตาก ร่วมทำพิธีเชิญดวงวิญญานเรียกขวัญกลับบ้าน ตามความเชื่อของชาวเมียนมา เพื่อให้ดวงวิญญานไปสู่สุขคติ ด้วยความเศร้าเสียใจ หลังสูญเสียคนที่รักไปอย่างไม่มีวันกลับ บางคนร้องไห้อย่างเงียบๆ

นางโด อีซู อายุ 65 ปี แม่ของหนึ่งในผู้เสียชีวิต เปิดเผยด้วยน้ำตานองหน้าว่า มีลูกทั้งหมด 4 คน ผู้ตายเป็นลูกคนที่ 3 ยังไม่สามารถทำใจได้ ถึงแม้ทางการไทย จะมีเงินเยียวยาให้จำนวนหนึ่ง แต่ก็ไม่สามารถทดแทนการสูญเสียนี้

ขณะที่ช่วงเช้า ญาติทุกคนเดินทางมาพร้อมนายอู ซี่ ตู่เชง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเมียวดี เข้าพบตำรวจภูธรแม่ท้อ เพื่อสอบปากคำ และเก็บตัวอย่าง DNA นำส่งต่อไปยังสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ใช้เทียบเคียงยืนยันตัวตนศพ พร้อมทั้งดำเนินการทางเอกสารกับบริษัทประกันภัย ที่จะจ่ายให้ผู้เสียชีวิตรายละ 3 แสนบาทด้วย

ด้านพลตำรวจตรีธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้บังคับการกองพิสูจน์ หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า กองพิสูจน์หลักฐาน 6 ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับหน่วยงานอื่น เบื้องต้น ยังไม่สามารถยืนยันสาเหตุไฟที่ลุกไหม้ได้ ต้องมีการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ก่อน

ส่วนที่มีประเด็นต้นเพลิง และสาเหตุเกิดจากก้นบุหรี่ถูกทิ้งบริเวณห้องโดยสารชั้นล่าง จนเกิดปฏิกิริยากับคราบน้ำมัน ก็ยังไม่สามารถยืนยันได้เช่นกัน และจะเร่งตรวจสอบระบบเปิด-ปิดประตูด้วย เพราะพบว่า ขณะเกิดเหตุผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ไม่สามารถออกจากรถได้

ญาติแรงงานเมียนมา 20 ศพ ตรวจ DNA - ทำพิธีเชิญวิญญาณ