สองพี่น้องชาวไทย วาดภาพการ์ตูนสะท้อนภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่า ออกจากถ้ำหลวง นอกจากนี้ ยังมีการแชร์ภาพวาด "จ่าเอก สมาน" ลูบหัวหมูป่าอีกจำนวนมาก

เฟซบุ๊กของหน่วยซีล Thai Navy SEAL ได้เผยแพร่ภาพวาดการ์ตูนภารกิจของหน่วยซีลปฏิบัติภารกิจช่วยทีมหมูป่าอะคาเดมีออกจากถ้ำ ซึ่งเป็นงานของ 2 พี่น้อง “อรุณี อุณหะวรากรณ์” และ “จันทิมา มนัสวิยงกุล” ภายใต้ชื่อ “ซิซิเดีย” (Sisidia) เป็นการใช้การ์ตูนสัตว์ประเภทต่างๆ เป็นสัญญลักษณ์แทนผู้ที่เข้าร่วมภารกิจในครั้งนี้ และ เพื่อบรรยายความพยายามในการช่วยเหลือทีมนักฟุตบอลที่ติดอยู่ในถ้ำ ปรากฏว่า ภาพการ์ตูนถูกแชร์บนเฟซบุ๊กเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ แฟนเพจ Unseen Tour Chiangrai Thailand ได้โพสต์ภาพวาด จ่าเอก สมาน กุนัน หรือ จ่าแซม อดีตหน่วยซีล ที่สละชีวิตในภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่า พร้อมข้อความ "ขอบคุณฟ้า ที่ส่งวีรบุรุษลงมา และต่อจากนี้ ขอให้ฟ้าช่วยปกป้องดูแลท่านด้วย จ่าเอก สมาน กุนัน วีรบุรุษถ้ำหลวง โดยเป็นภาพ จ่าแซม กำลังลูบหัวหมูป่า ภายในภาพมีข้อความ "ดีใจด้วยนะน้องๆ จากนี้ไปต้องดูแลกันให้มากๆล่ะ" "พี่ไปก่อนนะ" RIP จ่าสมาน กุนัน

เช่นเดียวกับเฟซบุ๊ก ว่างเป็นเที่ยว ได้โพสต์ภาพวาด จ่าเอก สมาน กุนัน หรือ จ่าแซม กำลังลูบหัวหมูป่า ที่กำลังหลั่งน้ำตา พร้อมข้อความว่า "อยู่ให้คุ้มนะ น้องๆทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต" เพจเฟซบุ๊กได้โพสต์ข้อความต่อ ว่า การสละชีพของ จ่าเอกสมาน กุนัน ในภารกิจพา 13 ชีวิต ออกจากถ้ำหลวง ต้องถือว่าสร้างความสะเทือนใจอย่างยิ่งต่อผู้คนจำนวนมาก ซึ่งภาพดังกล่าวก็มีคนส่งวต่อกันเป็นจำนวนมาก

ภาพวาดการ์ตูนสะท้อนปฏิบัติการ "พาหมูป่ากลับบ้าน"