ที่จังหวัดนครปฐม เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานรับล้างขวดแก้ว ซึ่งดัดแปลงมาจากคอกหมูเก่า หลังมีเสียงระเบิดหลายครั้ง โชคดีขณะเกิดเหตุไม่มีคนงานทำงานอยู่ ส่วนที่ จังหวัดปทุมธานี ไฟไหม้บ้านพักหรู มูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท เสียหายทั้งหลัง

 

ไฟไหม้บ้านหรู มูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท เสียหายทั้งหลัง

ช่วงค่ำวานนี้ (29 กรกฎาคม) เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลลำสามแก้ว พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองคูคต และ เจ้าหน้าที่อาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมกันเข้าฉีดน้ำสกัดไฟที่กำลังลุกไหม้บ้านพักหรูความสูง 3 ชั้น มูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท เลขที่ 807/85 ภายในหมู่บ้านภุมรินทร์ พื้นที่ หมู่ 8 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

โดยไฟกำลังโหมลุกไหม้อย่างหนักทั้งหลัง ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงพร้อมทั้งช่วยกันขนย้ายรถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คันออกมาจากตัวบ้าน ส่วนทรัพย์สินอื่นๆภายในบ้าน ไม่สามารถขนย้ายออกมาได้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ แต่จากการตรวจสอบพบว่า ไฟได้ไหม้เสียหายทั้งหลัง โชคดีขณะเกิดเหตุไม่มีผู้พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว

สอบสวนเพื่อนบ้าน เล่าว่า บ้านหลังนี้ไม่มีใครอาศัยมาเป็นเวลานานแล้ว แต่ช่วงกลางวันมีช่างก่อสร้างเข้ามาในบ้านซึ่งไม่ทราบว่ามาทำอะไรแล้วก็กลับไปในช่วงเย็นที่ผ่านมากระทั่งมาเกิดเหตุไฟไหม้ดังกล่าว

ทั้งนี้ ตำรวจจะติดต่อเจ้าของบ้านให้รับทราบ และ จะเรียกช่างก่อสร้างมาสอบสวน พร้อมทั้งประสานให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

ไฟไหม้โรงงานรับล้างขวดแก้ว จ.นครปฐม หลังมีเสียงระเบิดหลายครั้ง

ส่วนที่ จังหวัดนครปฐม ตำรวจภูธรสามควายเผือก พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ และ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ร่วมกันเข้าตรวจสอบเหตุไฟไหม้โรงงานรับล้างขวดแก้ว ในพื้นที่ หมู่ 4 ตำบลธรรมศาลา อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม

โดยที่เกิดเหตุเป็นสถานที่รับล้างขวด ซึ่งดัดแปลงจากคอกหมูเก่า โชคดีขณะเกิดเหตุไม่มีคนงานทำงานอยู่จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ขณะที่เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 1 ชัวโมงจึงควบคุมเพลิงเอาไวได้ในวงจำกัด

จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เป็นคนแรก เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิดดังคล้ายไฟฟ้าลัดวงจร จากนั้นก็มีไฟลุกขึ้นมาอย่างรุนแรง ตนเองจึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้ประสานรถดับเพลิงมาช่วยฉีดน้ำสกัดไฟดังกล่าว

ทั้งนี้ ตำรวจจะเชิญตัวเจ้าของโรงงานดังกล่าวมาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้งในวันนี้ (30 กรกฎาคม) พร้อมจะประสานให้จ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานเขต 7 เข้าเก็บหลักฐานอย่างละเอียด และ ตรวจหาสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ต่อไป

 

ไฟไหม้โรงงานอบเม็ดข้าวโพดแปรรูปทำอาหารสัตว์

ส่วนในพื้นที่ หมู่ 4 ตำบลสามควายเผือก อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานอบเม็ดข้าวโพดแปรรูปทำเป็นอาหารสัตว์ขนาดใหญ่กว่า 15 ไร่ โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลนครนครปฐม เทศบาลบ่อพลับ และ เทศบาลสามควายเผือก นำรถดับเพลิงรวม 6 คันเข้าระงับเหตุ

ตรวจสอบพบว่าต้นเพลิงอยู่ภายในตัวของโรงงานด้านหลัง โดยเป็นเตาบอยเลอร์ขนาดใหญ่ ภายในเตามีน้ำมันอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งเตาบอยเลอร์ตัวนี้ทำงานเป็นไอน้ำเพื่อมาอบเม็ดข้าวโพดให้แห้งอีกทีหนึ่ง

จากการสอบถามคนงาน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุทุกคนกำลังทำงานอยู่อีกด้านหนึ่งของโรงงาน ระหว่างนั้นได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดจึงวิ่งออกไปดูก็พบว่ามีประกายไฟลุกขึ้นมาจากเตาแล้ว ทุกคนจึงวิ่งไปเอาถังเคมีดับเพลิงมาฉีดแต่ไม่สามารถสกัดไฟที่ลุกไหม้ได้ เนื่องจากไฟลุกไหม้อย่างแรงมาก จึงวิ่งไปแจ้งให้หัวหน้างานทราบ และ แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าช่วยเหลือดังกล่าว

ทั้งนี้ ตำรวจจะเรียกหัวหน้าคนงานมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งในวันนี้ (30 กรกฎาคม) ซึ่งเบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้

ไฟไหม้บ้านหรู มูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท เสียหายทั้งหลัง