จับชายวัย 25 ปี ก่อเหตุขี่รถจักรยานยบนต์ประกบเด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.6 ใช้ปืนขู่ชิงทรัพย์ สารภาพหาเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ ด้านตำรวจเผยมีผู้เสียหาย 3 ราย เข้ามาชี้ตัวผู้ต้องหาแล้ว

ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ นำตัวชายอายุ 25 ปี มาสอบสวนที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ หลังก่อเหตุชิงทรัพย์เด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.6 บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง ถนนชยางกูรอำนาจเจริญ-อุบลราชธานี เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยได้โทรศัพท์มือถือไป 1 เครื่อง

นอกจากนี้ ก่อนที่ตำรวจจะสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา มีผู้เสียหายอีก 2 คน ซึ่งเป็นผู้หญิงเข้ามาแจ้งความที่ สภ.เมืองอำนาจเจริญว่า มีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบ พร้อมกับชักปืนมาขู่เพื่อชิงทรัพย์ โชคดีที่ผู้เสียหายมีสติ และสามารถหลบหนีมาได้

หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า วันเกิดเหตุ ขณะที่ตนเองกำลังขับรถกลับบ้าน มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เร่งเครื่องมาจากด้านหลัง แล้วชักปืนขึ้นขู่ให้ตนเองจอดรถ

ซึ่งตนเองตกใจมาก แต่ยังคงมีสติ จึงทำทีแกล้งผ่อนคันเร่ง เหมือนจะหยุดตามที่คนร้ายบอก ก่อนอาศัยช่วงที่คนร้ายตายใจ รีบเร่งเครื่องหนีคนร้าย หลบเข้าไปในบ้านคน เพื่อขอความช่วยเหลือ ทำให้คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์หนีไป จากนั้นตนเองจึงเข้าแจ้งความดังกล่าว

ด้านเด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.6 เล่าถึงนาทีที่ถูกคนร้ายใช้ปืนจี้ชิงทรัพย์ ว่า ช่วงเกิดเหตุขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน หลังจากเรียนพิเศษเสร็จ ระหว่างนั้น มีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาประกบ และพยามขับเบียดให้ตนเอง เข้าไปในซอยป่าข้างทาง ซึ่งตนเองพยามเบียดออก คนร้ายจึงชักปืนมาขู่บอกให้ตนเองจอดรถ ด้วยความตกใจ และกลัวตนเองจึงจอดรถตามที่คนร้ายสั่ง

จากนั้น คนร้ายทำท่าทีกล่าวหาว่า ตนเองไปมีเรื่องกับน้องเขา ซึ่งตนเองปฏิเสธว่า ไม่ใช่ ก่อนที่คนร้ายจะขอรูปตนเองในโทรศัพท์ ตนเองจึงเปิดรูปและยื่นโทรศัพท์ให้คนร้ายไป

หลังจากดูเสร็จคนร้าย ก็ไม่คืนโทรศัพท์ให้ และบอกว่า ถ้าอยากได้ให้ตนเองตามมาเอา ซึ่งตนเองกลัวว่า จะถูกทำร้าย จึงรีบขี่รถหนีออกมา ก่อนที่จะให้แม่พาไปแจ้งความ เพื่อติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

ขณะที่พันตำรวจโทไมตรี บุญมาศ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุทางตำรวจ ลงพื้นที่ตามจุดต่างๆ เพื่อติดตามหาตัวคนร้าย โดยเฉพาะที่ร้านโทรศัพท์ เนื่องจากคาดว่า คนร้ายจะนำของที่ได้ไปขายอย่างแน่นอน

จนกระทั่งมีร้านโทรศัพท์ร้านหนึ่งโทรศัพท์ แจ้งเบาะแสว่า มีบุคคลที่มีพฤติกรรมไม่น่าไว้ใจนำโทรศัพท์มาขาย ซึ่งคาดว่า จะเป็นโทรศัพท์ที่ขโมยมา ตำรวจจึงแกะรอยตามภาพวงจรปิดที่อยู่ใกล้กับร้านโทรศัพท์ดังกล่าว จนพบบุคคลต้องสงสัย มีลักษณะตรงตามที่ร้านโทรศัพท์แจ้ง ก่อนที่จะสามารถติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

ซึ่งหลังจากที่จับกุมตัวผู้ต้องหาแล้ว ได้เรียกผู้เสียหาย ที่คาดว่า จะถูกผู้ต้องหาคนนี้ก่อเหตุด้วย มาชี้ตัวว่า ใช่คนเดียวกับที่ก่อเหตุหรือไม่ ซึ่งมีผู้เสียหายทั้งหมด 3 คน มายืนยันว่า เป็นคนที่ก่อเหตุชิงทรัพย์กับผู้เสียหายจริง

และจากการสอบสวน ผู้ต้องหาก็รับสารภาพทั้งหมด โดยยอมรับว่า ไม่มีอาชีพ จึงต้องออกตระเวนชิงทรัพย์ โดยจะเน้นเฉพาะเหยื่อที่เป็นเด็ก และผู้หญิง ซึ่งของที่ได้จากการชิงทรัพย์จะนำไปขาย และนำเงินที่ได้ไปซื้อยาบ้ามาเสพ เนื่องจากติดยาอย่างหนัก ต้องเสพยาบ้าอย่างต่ำวันละ 5-10 เม็ด

เบื้องต้น ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลืออำนาจ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จับโจรขี่รถจยย.ประกบ-ชักปืนขู่ชิงทรัพย์เด็กหญิงม.6 อ้างหาเงินเสพยา