ตำรวจบุกทลายโรงงานลักลอบผลิตยาทรามาดอล หรือยาโปร ย่านกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร หลังผู้ปกครองร้องลูกหลานป่วย ซึมเศร้า หลังเสพยาชนิดนี้ ก่อนตำรวจวางแผนล่อซื้อ และ ขยายผลจับกุม

พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมด้วย ตำรวจปราบปรามยาเสพติด และ เจ้าหน้าที่องค์การอาหาร และ ยา หรือ อย. บุกเข้าตรวจค้นโรงงานแห่งหนึ่ง ย่านอำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร

หลังได้รับร้องเรียนจากผู้ปกครองว่า เยาวชนและบุตรหลานมีพฤติกรรมเก็บตัว ซึมเศร้า ไม่ไปโรงเรียน โดยพบว่า มาจากการเสพ "ยาโปร" ซึ่งยาชนิดนี้จะนิยมในหมู่เยาวชนและวัยรุ่น เมื่อใช้มากเกินไป ส่งผลทำให้จิตประสาทหลอน และอาจเสียชีวิตได้

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนแฝงตัว ไปซื้อยาทรามาดอล จากนายนเดชพล เทียมถนอม จำนวน 1 แสนเม็ด ก่อนเข้าจับกุม และ ขยายผลเข้าตรวจค้นโรงงานที่ลักลอบผลิตและจำหน่ายยาทรามาดอนหรือยาโปร พบเครื่องจักร 8 ตัว  ยาแก้ไอชนิดน้ำ 418 ขวด ยาแก้ไอชนิดเม็ด 220 เม็ด ยาโปรเมทาซีน 50 ขวด สารตั้งต้น ที่สามารถผลิตยาทรามาดอนลจำนวน 4 ชนิดน้ำหนักกว่า 2,200 กิโลกรัม ซึ่งสามารถผลิตยาทรามาดอลได้ 1 ล้านเม็ด และ ตรวจยึดยาทรามาดอล ทิลดอล และ ยาเขียวเหลือง ที่ผลิตเสร็จแล้วกว่า 3 แสนเม็ด และ จับกุม คนงานได้ 14 คน

เบื้องต้น แจ้งข้อหาร่วมกันขายยาปลอม ตามความผิดตามพระราชบัญญัติ ยา พ.ศ. 2510 และผลิตยาโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมเร่งติดตามตัว นางสาวพัศยานันท์ โฮเต็ก ผู้ต้องหาอีก 1 คน ที่ถูกศาลออกหมายจับในข้อหาร่วมกันขายยาปลอมต่อไป

ทั้งนี้ ยาดังกล่าว เป็นยาอันตรายประชาชนควรที่จะระมัดระวังและสังเกตบุตรหลาน ในการใช้ยาทรามาดอล เพราะเป็นยาที่ใช้ในผู้ที่มีความจำเป็นต้องใช้ตามคำสั่งของแพทย์ หากใช้เป็นเวลานานหรือนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ ทำให้เกิดอันตรายได้

หากพบเห็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง กับร้านที่กระทำความผิด รวมไปถึงผู้ที่ลักลอบจำหน่ายยา ทรามาดอล ทางออนไลน์ สามารถแจ้งเบาะแสกับตำรวจหรือ อย.ให้ทราบทันทีเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ตำรวจบุกจับโรงงานผลิตทามาดอล ย่านกระทุ่มแบน