นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนทอง จังหวัดสระบุรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่เร่งซ่อมถนน ที่ชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ ระยะทางกว่า 2.8 กิโลเมตร หลังชาวบ้านร้องเดือดร้อนมานานกว่า 3 ปี

จากกรณีที่ชาวบ้าน หมู่ 6 ตำบลดอนทอง อำเภอหนองโดน จังหวัดสระบุรี เข้าร้องทุกข์ต่อ นาย ยงค์ยศ นาคอุดม กำนันตำบลดอนทอง ว่า ถนนในหมู่บ้าน ระยะทาง 2.8 กิโลเมตร พังชำรุดเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อขนาดใหญ่ มีน้ำขัง ชาวบ้านที่ใช้เส้นทางในการสัญจรเดือนร้อนอย่างหนัก บางรายหลบหลุมจนเกิดอุบัติเหตุ บาดเจ็บมาแล้ว พ่อค้าแม่ค้า ที่นำสินค้าการเกษตรในหมู่บ้านออกไปขาย ที่ตลาดอำเภอและจังหวัด ไม่ได้รับความสะดวกในการส่งสินค้า ซึ่งเกิดขึ้นมานานกว่า 3 ปีแล้ว

ที่ผ่านมา ชาวบ้านเคยร้องทุกข์ ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งในระดับอำเภอและจังหวัดมาแล้วหลายครั้ง แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไขแต่อย่างใด

ล่าสุด นาย พรเทพ ราชวัตร์ นายก อบต.ดอนทอง พร้อมคณะผู้บริหาร อบต.ดอนทอง ได้นำหินคลุกมาลงถนน เส้นทางระหว่าง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลดอนทอง จนถึง วัดใดใหญ่ ระยะทาง 2.8 กิโลเมตร ที่ชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ และ แก้ไขความเดือดร้อน ให้แก่ชาวบ้านเป็นการชั่วคราว แล้ว

ส่วน การซ่อมปรับถนนลาดยาวระยะยาว ต้องรองบประมาณจาก อบจ.สระบุรี อีกครั้ง เนื่องจาก ทาง อบต.ดอนทอง ไม่มีงบประมาณเพียงพอ โดยยืนยันว่า จะคอยดูแลถนน ที่ชำรุดเสียหายที่เกิดขึ้นระหว่างที่ยังไม่มีการแก้ไขในระยะยาว

หากประชาชนพบเห็น ถนนในหมู่บ้าน ชำรุดเสียหาย สามารถแจ้งไปได้ที่ สมาชิก อบต.ดอนทอง เพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบ และ แก้ไขต่อไป

ผู้นำท้องถิ่นเร่งซ่อมถนนให้ประชาชนยาวกว่า 2.8 กิโลเมตร