ผู้เสียหายที่ถูกนายอัจฉริยะและตำรวจระดับรองผู้กำกับการ เข้าแจ้งความกองปราบปราม หลังถูกแฉข้อมูลทะเบียนราษฎร์ ทำให้เดือดร้อนและเสื่อมเสียชื่อเสียง

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ พร้อม นายเศรษฐ เดชสุภา ผู้เสียหายที่ ถูก นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และพันตำรวจโทเรืองยศ เกษรบัว รองผู้กำกับสืบสวน สภ.บางประอิน ค้นข้อมูลทะเบียนราษของภรรยานายเศรษฐ เพื่อนำไปเผยแพร่ในสื่อโซเชียล จนได้รับความเสียหาย นำหลักฐานเข้าแจ้งความตำรวจกองปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ และตำรวจคนดังกล่าว ในข้อหาร่วมกันปลอมแปลงเอกสารราชการ และร่วมกันสร้างพยานหลักฐานเท็จ

นายษิทรา เปิดเผยว่า หลังจากภรรยานายเศรษฐแจ้งความที่ สภ.บางปะอิน เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. ที่ผ่านมา ว่า ถูกพันตำรวจโทนายหนึ่ง เข้าไปคัดทะเบียนราษฎร์ของภรรยาเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน และนำไปให้นายอัจฉริยะ เผยแพร่ หลังมีข่าวการแจ้งความเผยแพร่ออกไป ทางคู่กรณีอ้างว่า ทำตามที่นายอัจฉริยะมาแจ้งความ แต่เมื่อตรวจสอบพบว่าคู่กรณีพยายามแก้ไข และเขียนแทรกบันทึกประจำวันแจ้งเป็นหลักฐานย้อนหลัง

ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าการออกมาแจ้งความดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ เป็นเรื่องความขัดแย้งส่วนตัวระหว่างนายอัจฉริยะ และนายษิทรานั้น นายษิทรา ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องข้องเพราะเป็นการกระทำความผิดตามกฎหมายต้องได้รับโทษ 

ด้านนายเศรษฐ ระบุว่า ความขัดแย้งระหว่างตนเองและนายอัจฉริยะ เริ่มจากนายอัจฉริยะ มีปัญหากับแอดมินเพจเพจหนึ่งและเข้าใจผิดว่า ตัวเองเป็นแอดมินเพจ จึงนำข้อมูลของภรรยามาเผยแพร่ ให้ลูกเพจวิพากษ์วิจารณ์ในลักษณะดูหมิ่น และถูกข่มขู่จะทำร้าย ทำให้ตัวเองและครอบครัวได้รับความเดือดร้อน ทั้งที่ตัวเองเป็นเพียงลูกเพจเท่านั้น

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนกองกำกับการ2 กองปราบปราม ได้รับเรื่องไว้ และจะสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

ผู้เสียหายหลายรายร้องกองปราบ แจ้งความ "อัจฉริยะ"