ครอบครัวเหยื่อสาววัย 16 ปี ร้องทุกข์กองปราบปราม ถูก 3 เยาวชนรุมโทรมแต่คดีไม่คืบ รวมถึงขอให้เปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวนพื้นที่ เพราะไม่ได้รับความเป็นธรรม

นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ พาครอบครัวชาวประมง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ยื่นหนังสือต่อ พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม เพื่อขอความเป็นธรรมหลังลูกสาววัย 16 ปี ถูกกลุ่มเยาวชนชาย 3 คน รุมโทรม ในห้องน้ำสาธารณะริมชายหาดใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งแจ้งความที่ สภ.ปากน้ำปราณ ตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา แต่คดีไม่คืบหน้า

แม่ของผู้เสียหาย ระบุว่า หลังแจ้งความผ่านมานานกว่า 1 เดือน พนักงานสอบสวน สภ.ปากน้ำปราณ ยังไม่มีการเรียกสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง และยังไม่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ หรือเก็บพยานหลักฐานแวดล้อมใดๆ โดยเฉพาะเสื้อผ้าของลูกสาวที่ใส่ในวันเกิดเหตุ เมื่อทวงถามติดตามคดี ก็ถูกพนักสอบสวนต่อว่าอย่างหยาบคาย แต่เมื่อทราบว่า ตนจะเข้าร้องทุกข์ที่กองปราบ พนักงานสอบสวนได้รีบติดต่อให้ตนเองเข้าให้ปากคำ พร้อมขอให้ยุติการเดินทางมาที่นี่

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน เคยพยายามไกล่เกลี่ยพร้อมเรียกฝั่งคู่กรณีมาพูดคุย แต่กลับไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา จึงไม่มั่นใจการทำงานของตำรวจในท้องที่

ด้านทนายรณรงค์ระบุว่า 1 ใน 3 เยาวชนผู้ก่อเหตุ เป็นหลานนักการเมืองท้องถิ่นที่มีอิทธิพลในท้องที่ และยังโพสต์ประจานผู้เสียหายลงสื่อออนไลน์ สร้างความเสียหาย จึงขอความเป็นธรรม พร้อมขอเปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวน สภ.ปากน้ำปราณ

ด้านพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องไว้ และจะสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

แม่สาว 16 ร้องกองปราม ลูกถูกรุมโทรม คดีไม่คืบ