ตำรวจรถไฟหัวหิน จับ ชาย-หญิง ลักลอบขนยาบ้าจากภาคเหนือกว่า 6 หมื่นเม็ด คิดเป็นมูลค่าราว 15 ล้านบาท ซุกมาในกระเป๋าเสื้อผ้า เดินทางมากับรถไฟ เพื่อนำไปส่งลูกค้าใน จ.สงขลา

วานนี้ (25 ม.ค.62) ตำรวจรถไฟหัวหิน ควบคุมตัว นายมะสานิง อาดะ อายุ 32 ปี และ นางสาวนูรยานา เรดุ อายุ 23 ปี พร้อมกระเป๋าเสื้อผ้า และ กระเป๋าเป้ ลงมาจากขบวนรถไฟเร็วที่ 171 กรุงเทพ-สุไหงโก-ลก มาสอบสวนที่สถานีรถไฟหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

จากการตรวจสอบภายในกระเป๋าทั้ง 2 ใบ พบยาบ้าบรรจุห่อ 30 ห่อ รวมทั้งสิ้น 60,600 เม็ด คิดเป็นมูลค่ารวม 15 ล้านบาท รวมถึง สมุดบัญชี ตั๋วรถไฟ และโทรศัพท์ 2 เครื่อง

จากการสอบสวน นายมะสานิง ให้การรับสารภาพว่า รับจ้างขนยาบ้าทั้งหมดจากเพื่อนที่ จ.เชียงราย เพื่อนำไปส่งที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในราคาหนึ่งแสนบาท โดยรับค่าจ้างงวดแรก โอนมา 20,000 บาท เพื่อเป็นค่าเดินทาง

ส่วน นางสาวนูรยานา ยังให้การภาคเสธ อ้างไม่รู้ว่ามียาบ้าในกระเป๋า แต่ นายมะสานิง ให้ช่วยซื้อตั๋วรถไฟให้ เท่านั้น แต่ตำรวจมีข้อมูลพบว่า นางสาวนูรยานา มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย

ผู้บังคับการตำรวจรถไฟ เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งว่า จะมีการลำเลียงยาเสพติดทางขบวนรถไฟ ที่ลงไปภาคใต้ จึงสั่งการให้ ตำรวจรถไฟ เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราสิ่งผิดปกติ กระทั่งพบชายหญิงคู่หนึ่ง มีท่าทีพิรุธ จึงขอตรวจค้นกระเป๋า จนพบยาเสพติดดังกล่าว

เบื้องต้น ได้แจ้งให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ปปส. รับทราบแล้ว เพื่อเตรียมสอบสวนขยายผลต่อไป พร้อมนำตัวทั้ง 2 คน และ ของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน