สั่งเด้ง 5เสือโรงพักเมืองเชียงใหม่ เซ่นทหารบุกทลายบ่อนกลางเมือง รวบนักพนันเกือบร้อยชีวิตและเงินพนันกว่า 6 แสน กลางวันแสกๆ

วันที่ 6 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ทหารนำกำลังบุกเข้าตรวจค้นบ่อนการพนัน ย่านตลาดประตูก้อม ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ช่วงบ่ายวานนี้ หลังจากประชาชนร้องเรียน ก่อนเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า มีการลักลอบเปิดบ่อนเล่นการพนันกันอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมายจริง ซึ่งสามารถควบคุมตัวนักเล่นพนันได้เกือบร้อยคน พร้อมยึดของกลางเงินสดที่ใช้เล่นการพนันกว่า 600,000 บาท และอุปกรณ์การเล่นพนันจำนวนมาก นอกจากนี้พบว่ามีการจัดโปรโมชั่นแจกรางวัลเนื่องในวันตรุษจีนด้วย และตรวจพบโพยว่ามีเงินหมุนเวียนในบ่อนเดือนละกว่า 20 ล้านบาท

ล่าสุด พล.ต.ต.พิเชษฐ์ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 มีการลงนามคำสั่งให้ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยรองผู้กำกับงานป้องกันปราบปราม, รองผู้กำกับงานสืบสวนสอบสวน, สารวัตรงานป้องกันปราบปรามและสารวัตรงานสืบสวนสอบสวน หรือ 5 เสือสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 5 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง จากกรณีที่ทหารนำกำลังเข้าตรวจค้นบ่อนการพนันดังกล่าว ทั้งนี้เพื่อทำการสอบสวนว่ามีปล่อยปละละเลยการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ จึงมีการลักลอบเปิดบ่อนเล่นการพนันดังกล่าว

อย่างไรก็ตามผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า เบื้องต้นต้องให้ความเป็นธรรมกับ 5 เสือสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ เช่นกัน เนื่องจากข้อมูลที่ตรวจสอบพบว่า บ่อนดังกล่าวเป็นบ่อนที่มีการเปลี่ยนสถานที่ไปเรื่อยๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบมาแล้วครั้งหนึ่งแต่ไม่พบว่ามีการเปิดบ่อนเล่นการพนันที่จุดนี้ โดยทราบว่ามีการลักลอบไปเปิดเล่นอีกจุดหนึ่งและได้มีการเข้าทำการจับกุมดำเนินคดีไปแล้ว กระทั่งบ่อนที่ถูกจับในครั้งนี้เพิ่งมีการกลับมาเปิดที่จุดเดิมอีกครั้งเมื่อ2-3วันที่ผ่านมา และมีการจัดโปรโมชั่นตรุษจีน ทำให้มีนักพนันเข้าใช้บริการจำนวนมาก และถูกจับกุมในที่สุด

Cr.ชัยฤทธิ์ // เชียงใหม่