น้องสาวมาเยี่ยมพี่ชาย เพื่อนำขนมจีนน้ำยา มาให้กิน แต่ต้องช็อก เมื่อพบพี่ชายเสียชีวิต นั่งอยู่บนเก้าอี้ไม้ สภาพศพขึ้นอืด คาดเสียชีวิตมาแล้ว 3 วัน

ตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี เข้าตรวจสอบศพนายสมาน แซ่หว่อง อายุ 69 ปี เสียชีวิตอยู่ในบ้าน ที่เปิดเป็นร้านอาหารตามสั่ง ในพื้นที่ตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว พบศพผู้ตาย อยู่ในสภาพขึ้นอืด นั่งอยู่บนเก้าอี้ภายในบ้าน

ตรวจสอบภายในบ้าน มีอุปกรณ์ในการประกอบอาชีพ ทำอาหารตามสั่งขาย โดยมีนางสาวเพ็ญศรี เฉลิมเกียรติภักดิ์ อายุ 54 ปี น้องสาวของผู้ตาย เป็นผู้พบศพคนแรก อยู่ในอาการเศร้าโศกร้องไห้เสียใจ

นางสาวเพ็ญศรี เล่าว่า พี่ชายเป็นคนโสด ไม่มีครอบครัว อาศัยอยู่บ้านหลังนี้คนเดียว โดยทำอาชีพขายอาหารตามสั่งเลี้ยงตัวเอง แต่พี่ชายมีโรคประจำตัว คือโรคความดันสูงและโรคเบาหวาน ที่ผ่านม ตนเองเคยชวนพี่ชาย ไปอยู่ด้วยกันในตัวเมืองอุดรธานี เพราะว่าเป็นห่วง เนื่องจากอายุมากแล้ว

ก่อนเกิดเหตุ ตนเองอยากมาหาพี่ชาย จึงขับรถมาหาและตั้งใจว่า จะนำขนมจีนน้ำยา มาให้กิน เมื่อมาถึงเห็นบ้านปิด จึงได้มองส่องประตูเข้าไปในบ้าน ตอนนั้นตนแทบช็อก พบพี่ชายนั่งเสียชีวิตอยู่บนเก้าอี้ไม้ สภาพศพขึ้นอืด จึงไปบอกเพื่อนบ้าน ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ มาตรวจสอบ

สอบถามชาวบ้าน ทราบว่า ผู้ตาย ไม่ได้เปิดร้านขายของมาแล้ว 3 วัน ด้านตำรวจ คาดว่า น่าจะเสียชีวิตจากโรคประจำตัวกำเริบ ทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต จึงมอบศพให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

น้องสาวช็อก!! มาเยี่ยมพี่ชาย พบเป็นศพนั่งอยู่บนเก้าอี้ไม้สภาพขึ้นอืด