ตำรวจคุมตัวคนร้ายชำแหละสาวเล็บแดงทิ้งคลอง ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังผู้ต้องหาระบุ ทำไปเพราะแค้นที่ถูกหลอก จึงใช้มีดแทงเสียชีวิต และชำแหละเป็นชิ้น

จากกรณีพบชิ้นส่วนโครงกระดูกมนุษย์ ถูกแยกชิ้นส่วนใส่ไว้ในถุงกระสอบ จำนวน 2 ถุง พบหนังมือลอกออกมา ทาเล็บสีแดง ทิ้งไว้ในคลองโคกมะยม หมู่ 7 ตำบลคานหาม อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หนังลายนิ้วมือโป้งนิ้วเดียว จนทราบตัวบุคคล คือนางจำปี หอมชวน อายุ 47 ปี ชาวจังหวัดสระแก้ว

และตำรวจได้นำผลตรวจดีเอ็นเอของผู้เสียชีวิต ไปตรวจเปรียบเทียบยืนยันตัวบุคคล สืบสวนขยายผลความเชื่อมโยง จนสามารถติดตามไปจับกุมตัวชายคนสนิท ได้ที่จังหวัดอุดรธานี ล่าสุด ตำรวจได้นำผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่อาคารพาณิชย์ 3 ชั้นแห่งหนึ่ง ในตำบลคานหาม ในอำเภออุทัย

โดยจุดแรกได้นำตัวผู้ต้องหาชี้จุดที่ 1 คือ บริเวณห้องนอนชั้น 3 จุดที่ผู้เสียชีวิตได้มาพบ เมื่อวันที่ 19 เมษายนเวลา 17.00 น จากนั้น มีปากเสียงกัน ทำให้ผู้ต้องหาก่อเหตุแทงผู้เสียชีวิต เมื่อเวลา 20.00 น. แต่ขณะนั้น ผู้เสียชีวิตยังไม่สิ้นลม และมาเสียชีวิตตอนเวลา 22.00 น ซึ่งผู้ต้องหาได้นอนกอดศพ 1 คืน

และวันที่ 20 เมษายนช่วงค่ำๆ ได้ใช้มีดชำแหละเนื้อให้เป็นเศษชิ้นเนื้อ แล้วนำผู้ต้องหาไปชี้จุดที่ 2 นำไปทิ้งในชักโครกภายในห้องน้ำ ก่อนจะใช้มีดและเขียงสับเป็นท่อนๆ นำใส่ถุงผ้า 2 ใบ

ต่อมาวันที่ 21 เมษายน เวลาประมาณ 04.00 น. ได้นำถุง 2 ใบที่ใส่ชิ้นส่วน เดินลงมาภายในตึก ออกทางด้านหลังตึก เดินเข้าไปในซอยข้างตึก เพื่อเดินมุ่งหน้าออกถนน ซึ่งเป็นจุดที่ 3

โดยเดินไปที่สะพานโคกมะยม และได้โยนถุง 2 ใบลงไปในคลอง ก่อนจะกลับมาทำงานตามปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และได้ลาออกจากงาน เมื่อวันที่ 25 เมษายน แล้วเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อไปหาเพื่อน และเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดอุดรธานี

แต่มาถูกจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง มีดพับ จำนวน 1 เล่ม โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง มีดทำครัว จำนวน1 เล่ม สร้อยคอลักษณะคล้ายทองคำ จำนวน 1 เส้น แหวนลักษณะคล้ายทองคำ จำนวน 1 วง 

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาสารภาพว่า มีอาชีพเป็นหัวหน้างานของบริษัทรับเหมาก่อสร้างแห่งหนึ่ง มาทำงานในอำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สนิทสนมถึงขั้นมีความสัมพันธ์กัน

ต่อมา ผู้เสียชีวิตมาหาที่ห้องพัก ใกล้กับที่เกิดเหตุ เกิดมีปากเสียงกัน เพราะตนเองจับได้ว่า ผู้เสียชีวิตมีการคบหาชายอีกคน จนทะเลาะกันรุนแรง ก่อนจะใช้ไม้ตี และใช้อาวุธมีดแทงผู้ตาย จนเสียชีวิต จากนั้นได้ใช้อาวุธมีด หั่นชิ้นส่วนศพ แยกใส่ถุงพลาสติก และหิ้วถุงมาทิ้งบริเวณที่เกิดเหตุ