ผู้กำกับ สภ.นครไทย สั่งเช็กกล้องวงจรปิดทุกตัว ระดมล่าตัวมิจฉาชีพ อ้างตัวเป็นตำรวจหลอกเงินเจ้าอาวาสวัดหัวหน้า และยังเป็นเจ้าคณะตำบลพร้าว วัย 76 ปี โดยใช้วิธีป้ายยาจนหลวงตามึน มอบเงินให้ สูญไป 3 หมื่นบาท

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ได้อย่างชัดเจน กรณีคนร้ายขับรถเก๋งสีขาวมาจอด แล้วหลอกพระครูปราโมชจันทคุณ วัย 76 ปี เจ้าอาวาสวัดหัวนา และยังเป็นเจ้าคณะตำบลบ้านพร้าว อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก โดยหลวงตาเล่าว่า คนร้ายซึ่งขับรถมา พอเห็นหลวงตาเดินอยู่หน้าวัด ก็จอดรถ และทำทีมาขอถวายสังฆทาน แล้วก็ช่วยพยุงหลวงตาพากันเดินเข้าไปที่กุฏิ

จากนั้น ก็มีผู้หญิงอีกคนเดินลงจากรถตามมาสมทบอีก 1 คน ระหว่างอยู่ในกุฏิ ชายคนจูงมือหลวงตาก็ชวนพูดคุย อ้างว่า กำลังจะได้เป็นนายตำรวจ และมีความจำเป็นต้องใช้เงินไปเดินเรื่อง 3 หมื่นบาท แล้วก็ชวนพูดคุยวกไปวนมา ก่อนหลวงตาจะหลวมตัวหลงเชื่อ มอบเงินตัวเองไปให้ 2 หมื่นบาท แต่ไม่พอ ก็ไปขอยืมพระลูกวัดให้ไปอีก 1 หมื่นบาท ทั้งๆ ที่ไม่รู้จักกัน

เมื่อได้เงินคนร้ายทั้งชาย- หญิงคู่นี้ ก็พาออกจากกุฏิรีบไปขึ้นรถ ที่มีคนขับจอดรออยู่แล้ว และพากันขับออกไปจากวัดอย่างรวดเร็ว โดยที่หลวงตาบอกจำอะไรไม่ได้ ไม่รู้ตัวว่า ทำอะไรไป พอรู้ตัวอีกที ก็ถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกเอาเงินหนีไปแล้ว จึงเชื่อว่า น่าจะถูกป้ายยาระหว่างที่คนร้ายจูงมือหลวงตาจากหน้าวัดมาที่กุฏิ เพราะไม่รู้สึกตัวว่า ถูกหลอกเอาเงินไปจึงไปแจ้งความที่ตำรวจภูธรนครไทย

ล่าสุด พันตำรวจเอกสุดสยาม ภูมิประเสริฐ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรนครไทย ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนหาข้อมูลคนร้ายอย่างเร่งด่วน เนื่องจากคนร้ายแอบอ้างด้วยว่า จะนำเงินไปอบรมเพื่อเข้าเป็นตำรวจ ซึ่งอาจจะไปก่อเหตุที่อื่นอีกได้

เบื้องต้น ประสานชุดสืบสวนภูธรจังหวัดพิษณุโลกให้ร่วมตรวจสอบด้วย พร้อมแกะรอยกล้องวงจรปิดทุกตัว ทุกเส้นทางที่คาดว่า คนร้ายใช้หลบหนี ควบคู่ไปกับการตรวจสอบแผ่นป้ายทะเบียนรถเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีโดยเร็ว

นอกจากนี้ ยังได้ประสานไปยังผู้นำท้องถิ่น ให้แจ้งเตือนลูกบ้านให้ระมัดระวังแก๊งมิจฉาชีพกลุ่มนี้ ที่อาจจะไปก่อเหตุโดยเฉพาะกับผู้สูงอายุตามบ้านเรือน หรือจะก่อเหตุกับพระอีกก็เป็นได้ /ส่วนจะมีการป้ายยาจริงหรือไม่นั้น ตำรวจจะตรวจสอบอีกครั้ง

เร่งล่าแก๊งตุ๋นเงินพระ อ้างเป็นตร. ป้ายยาจนเบลอ สูญ 3 หมื่นบาท