พนักงานขับรถเมล์ ปอ.สาย 40 ที่ไม่รับหญิงชราขึ้นรถ จนเป็นกระแสวิจารณ์ในโซเชียล เข้าชี้แจงกับกรมการขนส่ง ยืนยันมองไม่เห็นคุณยาย และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ผู้ใช้เฟซบุ๊กเป็นชายหนุ่มคนหนึ่ง โพสต์เรื่องราวว่า มาเจอหญิงชราคนหนึ่ง นั่งรอขึ้นรถเมล์กลับบ้านคนเดียวช่วงค่ำๆ ทั้งที่สายตาไม่ดี และเดินไม่สะดวก ต้องใช้ไม้เท้า จึงอาสายืนรอโบกรถให้ รออยู่เกือบชั่วโมง รถเมล์สาย 40 ที่คุณยายจะขึ้นก็มาถึง

แต่รถเมล์คันดังกล่าว ขับเลยจากป้ายไป 2 เมตร และคนขับกลับปิดประตูใส่หน้าทันที เมื่อคุณยายเห็นแบบนั้น จึงเดินกลับไปรอรถที่เดิม เหมือนเป็นเรื่องปกติที่เจอแบบนี้

นอกจากนี้ ยังมีอีกคลิปที่พลเมืองดีคอยโบกรถให้ แต่ยังไม่ทันที่ยายจะได้ขึ้น รถเมล์ก็ขับออกไป แม้จะมีเสียงตะโกนเรียกบอกว่า คนแก่ยังไม่ได้ขึ้น คนขับก็ไม่ฟัง

วันนี้ ตัวแทนผู้ประกอบการรถ ปอ.สาย 40 พานายสุข พนักงานขับรถปอสาย 40 เข้าชี้แจงข้อเท็จจริงว่า เหตุการณ์ที่ปรากฎในคลิป เกิดขึ้นวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ตอนนั้นมืดแล้ว

เมื่อจอดรถแล้ว ไม่ทันสังเกตว่ ามีคนจะขึ้นอีก จึงออกรถไปก่อน หลังจากนั้น จึงมาเหลือบเห็นว่า มีผู้โดยสารยังเหลืออยู่อีก 1 คน คือคุณยายในคลิป แต่ออกรถไปแล้ว จึงไม่สามารถจอดได้

หลังจากที่มีการแชร์ต่อคลิปกัน จึงทราบเรื่อง รู้สึกเสียใจ และรู้สึกผิด อยากขอโทษคุณยาย

ส่วนบริษัทซึ่งเป็นผู้ประกอบการรถปรับอากาศสาย 40 ออกหนังสือชี้แจงจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางบริษัทได้ลงโทษพนักงานขับรถโดยสารคันดังกล่าว ตามระเบียบของบริษัทเแล้ว คือ ปรับเงิน 2,000 บาท และพักงานเป็นเวลา 1 เดือน หรือจนกว่าพนักงานขับรถคนดังกล่าว จะพร้อมกลับมาปฏิบัติหน้าที่

คนขับรถเมล์ ปอ.40 เข้าชี้แจงเหตุไม่รับหญิงชราขึ้นรถ