รถกระบะบรรทุกคนงานเก็บหอม เสียหลักพลิกคว่ำ ตกคูน้ำข้างทางถนนสาย ฮอด-จอมทอง เจ็บระนาว เสียชีวิต 1 คน

ตำรวจ สภ.จอมทอง พร้อมแพทย์ และกู้ภัย ไปตรวจสอบ ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ จากอุบัติเหตุรถกระบะบรรทุกคนงานเสียหลักพลิกคว่ำ บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านท่าข้ามเหนือ ถนนสาย ฮอด-จอมทอง จ.เชียงใหม่

ที่เกิดเหตุพบคนงาน ที่นั่งโดยสารมากับรถจำนวนหลายรายได้รับบาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่เร่งปฐมพยาบาล ตรวจสอบพบว่า ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งสิ้น 14 คน และนอกจากนี้ มีผู้เสียชีวิต 1คน ทราบเบื้องต้นเป็นหญิงวัยกลางคน ทางเจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงคนเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลฮอด และโรงพยาบาลจอมทอง ในเวลาต่อมา

จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถกระบะคันดังกล่าวได้บรรทุกคนงานกลับมาจากรับจ้างเก็บหอมในพื้นที่ อ.จอมทอง โดยรถได้ขับมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองจอมทอง เพื่อไปส่งคนงานที่ จ.ลำพูน

กระทั่งมาถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุ ขณะขับมาตามเส้นทาง คาดว่ารถกระบะคันดังกล่าวได้ถูกรถที่ขับมาเบียด จนทำให้เกิดเสียหลักพุ่งตกลงไปข้างทาง ก่อนจะเกิดพลิกคว่ำลงไปในคูน้ำข้างทาง ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของข้อเท็จจริง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ตรวจสอบ และสอบสวนโดยละเอียดอีกครั้ง

ส่วนอีกเหตุการณ์ กลางดึกที่ผ่านมา เป็นอุบัติเหตุรถยนต์ชนท้ายกันหลายคัน มีทั้งรถตู้โดยสาร และรถยนต์นั่งส่วนบุคคล มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน บริเวณถนนมอเตอร์เวย์ สาย 7 กรุงเทพ – พัทยา หลักกิโลเมตรที่ 29 ก่อนเข้าด่านลาดกระบัง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง จากการสอบถามคาดว่า รถตู้โดยสาร อาจจะเบรกกระชั้นชิด เลยทำให้รถคันอื่นที่ตามมาเบรกไม่ทัน ชนท้ายกันจำนวนหลายคัน ทำให้ช่วงเวลาดังกล่าว มีรถติดสะสมเป็นทางยาวหลายกิโลเมตร เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 30 นาที กว่าการจราจรจะเข้าสู่สภาวะปกติ