"น้องเบ็นเท็น" วัย 8 ขวบ ที่เคยโด่งดังจากการรำขอฝนแก้ภัยแล้ง แต่กลับทำให้บางแห่งถึงกับน้ำท่วม ล่าสุด ขอแม่และยายรำอีกรอบ หวังไล่ไวรัสโควิด 19 ให้พ้นประเทศไทย

"น้องเบ็นเท็น" หรือ เด็กชายสรนันท์ นุกิจรัมย์ วัยเพียง 8 ขวบ ขออนุญาตครอบครัว มารำหน้าศาลพระภูมิบ้านพัก อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์อีกครั้ง ด้วยลีลารำประกอบเพลงกันตรึม สุดอ่อนช้อย โดยเชื่อว่า จะไล่ไวรัสโควิด-19 ให้พ้นจากประเทศไทยได้ มีญาติและเพื่อนบ้านปรบมือเชียร์ดังลั่น

สำหรับน้องเบ็นเท็น เมื่อปี 2562 เคยรำขอฝนแก้ภัยแล้ง แต่กลับทำให้บางแห่งมีฝนมากเกินไป จนถึงขั้นเกิดน้ำท่วม กลายเป็นที่ฮือฮาในโซเชียล กระทั่งถูกตั้งฉายาว่า "เน็ตไอดอลขอฝน"

"น้องเบ็นเท็น" บอกว่า หลังจากดูข่าวการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก็รู้สึกสงสารคนไทย จึงขอยายและพ่อแม่ มารำขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และวิญญาณของตา-ยาย ที่สิงห์สถิติย์ในศาลพระภูมิ ช่วยขับไล่ไวรัสโควิด-19 ให้หายไปจากประเทศไทย พร้อมทั้งขอให้คนไทยปลอดภัย

ขณะที่นางพรรณทิวา นุกิจรัมย์ อายุ 33 ปี แม่ของน้องเบ็นเท็น บอกว่า การรำของน้อง เป็นการรำตามความเชื่อของคนอีสาน ก็จะมีการนำอาหารคาวหวานผลไม้ 9 ชนิด ผ้าไหม และเครื่องสำหรับเซ่นไหว้ ทำพิธีจุดธูปเทียนบอกกล่าวสิ่งศักดิ์หน้าศาล รำไปรอบๆ โดยจะประสบผลสำเร็จหรือได้ตามที่ขอหรือไม่ ก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล

"น้องเบ็นเท็น" หนูน้อย 8 ขวบ รำรอบศาลพระภูมิไล่โควิด-19