เซียนพระและชาวบ้าน แห่บูชาพระกรุแตก จากพระพุทธรูปองค์ใหญ่พังถล่มที่วัดทุ่งเหียง จ.ชลบุรี แน่น เจ้าหน้าที่เข้าจัดระเบียบป้องกันโควิด-19

ประชาชนและเซียนพระ ที่แห่เดินทางมาวัดทุ่งเหียง จังหวัดชลบุรี เพื่อเช่าบูชาพระเครื่องกรุแตก หลังพระพุทธปางลีลาสูงกว่า 10 เมตร หรือเท่าตึก 3 ชั้น อายุเกือบ 20 ปี พังถล่มลงมาเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ซึ่งภายในองค์พระ พบทั้งพระผงนางพญาในชุดเบญจภาคี พระยอดขุนพล และพระงบน้ำอ้อย กว่า 1 หมื่นองค์

ตำรวจ สภ.พนัสนิคม และเจ้าหน้าที่ อปพร. ต้องเร่งจัดระเบียบให้ประชาชนเข้าแถว วัดไข้ ล้างเจลแอลกอฮอล์ และเว้นระยะห่าง ในการเข้าไปบูชาพระเครื่อง หลังทางวัดจัดให้บูชาชุดละ 5 องค์ ราคา 200 บาท

นายภิรมย์ เพิ่มทวี เซียนพระใน จ.ชลบุรี บอกว่า วันนี้ตั้งใจเดินทางมาชบูชาพระเครื่องกรุแตก ซึ่งเป็นความเชื่อส่วนบุคคลว่าพระกรุมีความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์

พระมงคลโมลี หรือ หลวงปู่บุญ เจ้าอาวาส บอกว่า พระพุทธรูปที่พังถล่มลงมา เป็นเพราะการก่อสร้างไม่ได้ลงเสาเข็ม และประดิษฐานอยู่ริมถนนที่มีรถบรรทุกวิ่งผ่านทั้งวัน จึงทำให้เกิดรอยร้าวก่อนพังถล่ม ขออย่าคิดว่าเป็นเรื่องอาเพศ หรือลางร้าย

ซึ่งรายได้จากการบูชาพระเครื่องครั้งนี้ จะนำมาสร้างพระพุทธรูปปางลีลาองค์ใหม่ขึ้นแทนองค์เก่า และบูรณะปฏิสังขรณ์วัด รวมถึงเป็นทุนการศึกษาให้กับครอบครัวเด็กยากไร้ด้วย