พบเด็กหญิงวัย 8 ขวบ ที่กระบี่ ถูกแมงมุมกัดแขนเป็นแผลบวม ปวดถึงไหล่ แม่หวั่นเป็นแมงมุมมีพิษ

แขนซ้ายเด็กหญิง 8 ขวบ เป็นแผลบวม หลังถูกแมงมุมกัด บริเวณข้อมือ ขณะนอนดูทีวี เมื่อ 13 กรกฎาคม ผ่านไป 2 วัน บริเวณที่ถูกกัด มีรอยแผลบวมแดง เจ็บปวดจนถึงไหล่ คลื่นไส้อาเจียน มีไข้

นางสาวนันทนา ทองเพิ่ม อายุ 31 ปี ผู้เป็นแม่ ได้พาลูกสาวไปหาหมอ ให้ยาแก้แพ้ แก้อักเสบมารับประทาน อาการดีขึ้น แผลเริ่มยุบลง แต่กังวลว่าจะเป็นแมงมุมพิษ อาจเป็นอันตรายถึงชีวิต เหมือนหญิงชาวกระบี่ ที่เพิ่งเสียชีวิตจากการโดนแมงมุมมีพิษกัด

ลักษณะแมงมุมที่กัดลูกสาว ตัวสีน้ำตาลลายเสือ ตัวยาวประมาณ 3 เซนติเมตร มีขา 8 ขา ยาวประมาณ 5 เซนติเมตร ได้จับใส่ขวดพลาสติกนำไปหมอดู แต่ทำตกหายไประหว่างเดินทางไปโรงพยาบาล

ขณะที่นางปราญ ทองเพิ่ม ยายของเด็ก บอกว่า รู้สึกกลัว ไม่อยากถูกกัด เพราะไม่ว่าจะเป็นแมงมุมชนิดไหน ก็มีพิษทั้งนั้น อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ ขณะนี้ พบแมงมุมชนิดเดียวกันอีกหลายตัวภายในบ้าน

ด้านนายแพทย์ ณัฐพงษ์ ดูงาม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปลายพระยา จ.กระบี่ ยืนยันว่า แพทย์ตรวจรักษาเด็กหญิง ตามวิธีการรักษาผู้ป่วยที่ถูกสัตว์กัดต่อยจนอาการดีขึ้น คาดว่า จะหายเป็นปกติ ภายใน 1 สัปดาห์ สาเหตุที่แผลบวมอักเสบ เกิดจากเชื้อแบคทีเรียของเขี้ยวของแมงมุม ทำให้ติดเชื้อ

ส่วนชนิดแมงมุมที่กัดเด็ก ผู้เชี่ยวชาญ ระบุเป็นแมงมุมบ้านที่พบได้ทั่วไป ไม่มีพิษทำอันตรายคนได้ ขอให้ประชาชนดูแลทำความสะอาด ปัดกวาด ตามใต้เตียง ซอกตู้ ป้องกันแมงมุมและแมลงชนิดอื่นสร้างรังในบ้านพัก

โผล่อีกด.ญ. 8 ขวบ ถูกแมงมุมกัดแขนบวม แม่หวั่นมีพิษ