ตำรวจรอผลตรวจแพทย์ชี้สาเหตุหนุ่มคลั่งไล่แทงคนกลางเมืองอุดรธานี จนมีผู้เสียชีวิต เกิดจาก"เมายา" หรือ "โรคจิต" ขณะเดียวกันตำรวจได้เชิญหมอธรรมชื่อดังของจังหวัด มาทำพิธีถอนอาคม

จากเหตุการณ์ที่นายอิธิพล อิ่มผึ่ง อายุ 31 ปี ชาว ต.หนองบัวบาน อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี เกิดอาการคลั่ง ใช้มีดแหลมไล่แทงผู้หญิงและเด็กเสียชีวิต 2 ศพ บาดเจ็บ 5 ราย ก่อนถูกตำรวจและอาสากู้ภัยจำนวนมากช่วยกันล้อมจับไว้ได้พร้อมมีดปลายแหลม แต่ให้การไม่รู้เรื่องวกไปวนมา บอกว่าเสพยาบ้ามา 2 เม็ด และเคยป่วยจิตเวช

ล่าสุดตำรวจนำตัวกลับมาจากโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และควบคุมตัวไว้ที่ชุดปฎิบัติการ 191 สภ.เมืองอุดรธานี และได้เชิญนายเตชวัฒน์ งามปัญญา อายุ 37 ปี หรืออาจารย์เต หมอธรรมชื่อดังของจ.อุดรธานี ซึ่งมีความรู้เรื่องถอดวิชาอาคม ปราบคุณไสย สายหลวงปู่เครื่อง อ.น้ำโสม และหลวงปู่พิบูลย์ อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี มามากกว่า 10 ปี มาทำพิธีถอดคุณวิชาอาคมออกจากตัวนายอิธิพล ซึ่งเล่าว่าตนเองได้สักหนุมาน เก้ายอด อักขระ เลขยันต์ จากเกจิ พระ และหมอจากเขมร โดยระหว่างทำพิธีนายอิธิพลมีอาการปกติ สามารถตอบคำถามอาจารย์เตได้ หลังเสร็จพิธี อาจารย์เต เปิดเผยว่า ตำรวจได้ประสานเรียกให้ตนมาช่วยเนื่องจากผู้ต้องหามีพละกำลังมากผิดธรรมชาติ

อย่างไรก็ตามทางตำรวจอยู่ระหว่างรอผลตรวจสารเสพติดและผลอาการทางจิต เพื่อยืนยันและสรุปสาเหตุก่อเหตุที่แน่ชัดได้ ขณะที่วันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ประชุมเพื่อช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ตำรวจเชิญหมอธรรม ถอดของหนุ่มคลั่งไล่แทงคน