ตำรวจจ่อออกหมายจับผู้ต้องสงสัยคดียิงน้องหลิว สาว 19 ปี หมกศพในไร่อ้อย หลังญาติสงสัยคนก่อเหตุเป็นคนใกล้ชิด ขณะที่ผู้อำนวยการโรงเรียน คนสนิทน้องหลิว ปิดบ้านเงียบ

คดีที่นางสาวมยุรี ยอดพะเนา หรือน้องหลิว สาวโรงงานวัย 19 ปี หายตัวลึกลับไปนาน 8 ปี ก่อนพบเป็นศพ ถูกยิงตายทิ้งศพหมกในไร่อ้อย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ญาติเชื่อว่า คนก่อเหตุเป็นคนใกล้ชิด และให้เบาะแสสำคัญว่า น้องหลิวเคยคบหากับ ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอำเภอตาพระยา และเคยเล่าว่า อยากเลิกกับแฟนคนนี้ เพราะชอบหึงหวง และทุบตีทำร้ายร่างกาย

คุณดารินทร์ หอวัฒนกุล ผู้สื่อข่าวช่อง 8 เดินทางลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอตาพระยา ที่ ผอ. คนสนิทน้องหลิว เคยสอนอยู่ ครูในโรงเรียนให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้าที่จะผู้สื่อข่าวจะเข้ามาสอบถาม มีตำรวจสืบสวนของจังหวัด เข้ามาสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับตัว อดีต ผอ. ท่านนี้เช่นเดียวกัน

 ครูให้ข้อมูลว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนคนนี้ เคยทำงานช่วงปี 2553 ถึง 2558 ก่อนย้ายไป จ.สุพรรณบุรี เป็นคนตั้งใจทำงาน ใจเย็น อัธยาศัยดี สุภาพ ไม่มีพฤติกรรมรุนแรง หากครูทำงานผิด จะตักเตือนดี ไม่เคยเห็นใช้อารมณ์ แต่เรื่องส่วนตัวไม่ทราบ ทราบเพียงว่า ผู้อำนวยการมีครอบครัวแล้ว ส่วนเรื่องน้องหลิวเพิ่งจะรู้จากข่าว และไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน

ทีมข่าวได้ข้อมูลอีกว่า ช่วงที่น้องหลิวหายตัวไป เมื่อปี 2555 ผู้อำนวยการคนดังกล่าว เคยไปแจ้งความปืนหาย หลังขับรถแล้วเกิดอุบัติเหตุ ทีมข่าวจึงไปพบกับหนึ่งในพยานในวันเกิดอุบัติเหตุ เล่าว่า วันนั้นตนรับแจ้งจากครู ให้ช่วยไปดู ผอ. เพราะขับรถเกิดอุบัติเหตุ เมื่อไปถึงเห็นว่า รถยนต์ชนกับรถทัวร์เสียหาย แต่ไม่ทราบอะไรมากกว่านั้น

ยืนยันว่า ไม่เคยทราบเรื่องปืน และไม่รู้ว่า ผู้อำนวยการมีปืนแบบไหน ไม่เคยยุ่งเรื่องส่วนตัว ทราบแค่ว่า แต่งงานมีลูกแล้ว

เรายังส่งทีมข่าว คุณนฤพล อาจหาญ ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนในอำเภอศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ที่ผู้อำนวยการคนดังกล่าวย้ายมาประจำที่นี่ แต่ไม่พบผู้อำนวยการ สอบถามครูในโรงเรียน บอกว่า วันนี้ผู้อำนวยการไม่เข้าโรงเรียน แต่เมื่อวานเข้ามาทำงานตามปกติ

คุณนฤพล เดินทางไปที่บ้านพักของผู้อำนวยการฯ พบแม่ยายของผู้อำนวยการฯ เล่าว่า ก่อนหน้านี้เคยมีตำรวจมาค้นบ้านแล้ว แต่ลูกเขยบอกว่า มาเกี่ยวกับคดีปืน  ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีน้องหลิว

ส่วนเมื่อคืน ลูกเขยยังนอนที่บ้านปกติ และออกไปตั้งแต่เช้ามืด บอกว่า จะเข้าไปที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเขต 1 ส่วนเรื่องคดีที่เกี่ยวข้องกับน้องหลิว ไม่เคยทราบ

สำหรับผู้อำนวยการโรงเรียนคนนี้ มีลูก 4 คน กับภรรยาคนเก่า เป็นผู้ชาย 2 คน อายุ 25 ปี ส่วนอีกคนอายุประมาณ 30 ปี และมีลูกกับภรรยาคนปัจจุบัน เป็นผู้ชาย 2 คน อายุ 10 ปี และ 12 ปี ซึ่งภรรยาคนปัจจุบัน เป็นครูในโรงเรียนแห่งหนึ่งที่สุพรรณบุรี และยังอาศัยอยู่กินด้วยกัน

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พันตำรวจเอก สาธิต มิตรรัก ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรวัฒนานคร เปิดเผยว่า คดีนี้คืบหน้ากว่าร้อยละ 80 แต่ยังเปิดเผยรายละเอียดไม่ได้ ยอมรับว่า หลังมีข่าวออกไป ตำรวจทำงานยาก ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อขอศาลออกหมายจับผู้ต้องสงสัย มั่นใจว่า ใช้เวลาอีกไม่นาน