มือดีย่องขโมยบอนด่างราคา 2 หมื่น เจ้าของโอดเคยโดนมาแล้วก่อนหน้านี้

 

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพต้นบอนด่างถูกขโมยพร้อมข้อความว่า "เตือนภัยค่ะ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ร้านสายลมไก่ย่างวิเชียรบุรีปากน้ำเพชรบูรณ์ค่ะ เมื่อเวลา 21.30 น. มีโจรมาขโมยต้นบอนกระดาษด่าง ราคาประมาณ 20,000 บาทไป ใครที่มีต้นไม้แบบนี้ไว้ที่บ้าน ระวังด้วยนะคะ" โดยตรวจสอบพบว่าจุดดังกล่าวเป็นร้านขายส้มตำไก่ย่าง ตั้งอยู่ริมถนนเพชรบูรณ์ - วิเชียรบุรี สายเก่า ต.สะเดียง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ โดยด้านข้างอ่างล้างมือของร้าน ได้ปลูกต้นไม้ใส่กระถางไว้หลายชนิด รวมทั้งไม้ใบสวยงามด้วย

นางศยามล บุญเสนา อายุ 43 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่าเมื่อหลายเดือนก่อนได้ซื้อต้นบอนกระดาษด่าง มาปลูกใส่กระถางวางไว้ข้างอ่างล้างมือ เมื่อโตขึ้นมาได้ประมาณ 1 คืบก็ถูกขโมยยกทั้งกระถางไป จึงหามาปลูกใหม่คราวนี้นำไปไว้ในบ้าน กระทั่งอายุได้ประมาณ 2 เดือนต้นกำลังโต สวยงาม แต่ต่อมามีลักษณะเหี่ยวเฉา ซึ่งคาดว่าอาจจะไม่โดนแดดและแสงสว่าง จึงยกกระถางมาวางไว้ข้างอ่างล้างมือเช่นเดิมนานมาเกือบ 2 เดือน กระทั่งช่วงเช้าวานนี้(5 ส.ค.2564) ขณะที่ล้างมือก็สังเกตเห็นว่าต้นบอนกระดาษด่างได้หายไป จึงไปขอดูกล้องวงจรปิดจากบ้านที่อยู่ติดกันก็พบว่าในช่วงเวลาประมาณ 21.30 น. มีคนร้ายเป็นผู้ชายสวมกางเกงขาสามส่วน เสื้อคลุมสีดำ สวมหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้า ย่องมาจากริมถนน ก่อนใช้มือดึงต้นบอนกระดาษด่างจนหลุดออกจากกระถาง แล้วเอาใส่ถุงดำที่เตรียมมา หลบหนีไปไม่ทราบเส้นทาง ส่วนยานพาหนะที่คนร้ายนำมานั้นคาดว่าน่าจะเป็นรถจักรยานยนต์เพราะดึงเอาแต่ต้นไป หากเป็นรถยนต์ก็คงยกไปทั้งกระถาง ขณะนี้ได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์แล้ว

ทั้งนี้ นางศยามล กล่าวเพิ่มเติมว่า ต้นบอนกระดาษใบด่างนี้ ปลูกไว้เพื่อความสวยงามและเป็นสิริมงคล เคยมีคนมาสอบถามซื้อแต่ไม่ขาย สำหรับบอนด่างกระดาษแบบที่หายไปจะเป็นลักษณะคล้ายลายพรางทหาร แต่เนื่องจากมีลักษณะเด่นที่สวยงามคือใบจะด่างแบบแบ่งซีกเรียกว่าเป็นหยิน-หยาง ราคาจะค่อนข้างแพง จะซื้อขายกันอยู่ที่ประมาณต้นละ 20,000 บาท